Mỹ "xóa sổ" mọi tên lửa đạn đạo liên lục địa của Triều Tiên

10:45, 09/03/2016
|

(VnMedia) - Quân đội Mỹ tự tin rằng, họ có thể “xóa sổ” mọi tên lửa đạn đạo liên lục địa mà Triều Tiên bắn về phía Mỹ và các đồng minh. Đó là nhận định vừa được người phát ngôn của Bộ Quốc phòng Nga - ông Peter Cook đưa ra hôm qua (8/3).

Câu trả lời trên được ông Cook đưa ra khi được hỏi liệu quân đội Mỹ có tự tin vào khả năng “hạ gục” mọi tên lửa đạn đạo liên lục địa của Triều Tiên của mình hay không?

Ông Cook cũng lưu ý, Bộ Quốc phòng Mỹ không nghĩ rằng Triều Tiên có đủ khả năng thu nhỏ đầu đạn hạt nhân để triển khai chúng trên bất cứ loại tên lửa nào.

Mới đây, Triều Tiên đã tiến hành thêm một vụ thử vũ khí hạt nhân - vụ thử thứ 4 của nước này từ trước tới nay, đồng thời tiến hành một vụ phóng tên lửa tầm xa, bất chấp nghị quyết của Hội đồng Bảo An Liên Hợp Quốc. Nghị quyết trên cấm Bình Nhưỡng phóng các loại tên lửa có thể được sử dụng như loại tên lửa đạn đạo có khả năng mang đầu đạn hạt nhân. Loạt động thái quân sự trên của Triều Tiên đã vấp phải sự phản đối mạnh mẽ của công đồng quốc tế, đặc biệt là Mỹ, Hàn Quốc và các đồng minh.


Ý kiến bạn đọc