Lực lượng Tên lửa Chiến lược Nga tập trận rầm rộ

09:52, 24/03/2016
|

(VnMedia) - Lực lượng Tên lửa Chiến lược Nga vừa tiến hành một đợt diễn tập kiểm tra khả năng sẵn sàng chiến đấu của các sư đoàn đóng tại Vùng Saratov, miền tây nam nước này trước thềm một cuộc tập trận quy mô lớn. Đó là thông tin vừa được Bộ Quốc phòng  Nga đưa ra hôm qua (23/3) trong một tuyên bố.

Khoảng 35 đơn vị tác chiến tên lửa dự kiến sẽ tham gia cuộc diễn tập đột xuất này. “Bên cạnh việc kiểm tra lý thuyết, cuộc diễn tập sẽ kiểm tra khả năng tác chiến, tương tác giữa các sư đoàn của lực lượng cũng như khả năng thực thi nhiệm vụ đột xuất theo lệnh của ban chỉ hy”, Bộ Quốc phòng cho hay.

Trước đó, Bộ Quốc phòng cũng cho biết, khoảng 10.000 binh sỹ thuộc Lực lượng Tên lửa Chiến lược Nga dự kiến sẽ tham gia các đợt kiểm tra đột xuất trên toàn quốc.

Trong một diễn biến liên quan khác, cùng ngày, người phát ngôn của Quân khu miền Đông cho biết, các tàu chiến chống ngầm của Hải quân Nga sẽ tham gia tập trận pháo binh và đại bác tại Thái Bình Dương.

“Thuỷ thủ của các tàu sẽ diễn tập khả năng giải cứu tàu trong cuộc tập trận, bên cạnh thực hành khả năng tác chiến, phóng hoả lực và đại bác trên biển”, ông Roman Martov, người phát ngôn của Quân khu miền Đông cho biết, đồng thời thêm rằng, cuộc tập trận có sự góp mặt của chiến đấu cơ chống ngầm II-38N.


Ý kiến bạn đọc