Kim Jong Un lại tung tin "sét đánh"

09:16, 15/03/2016
|

(VnMedia) - Nhà lãnh đạo Kim Jong Un vừa thông báo một tin "sét đánh", theo đó, Triều Tiên sắp tiến hành một vụ thử đầu đạn hạt nhân và phóng tên lửa đạn đạo có khả năng mang theo đầu đạn hạt nhân, hãng thông tấn chính thức của Triều Tiên - KCNA hôm qua (14/3) đưa tin.

Chủ tịch Kim Jong Un
Chủ tịch Kim Jong Un

"Sau khi tuyên bố rằng một vụ nổ đầu đạn hạt nhân và một vụ bắn thử các loại tên lửa đạn đạo có khả năng mang đầu đạn hạt nhân sẽ sớm được tiến hành nhằm tăng cường năng lực tấn công hạt nhân của Triều Tiên, Chủ tịch Kim đã chỉ đạo các cơ quan có liên quan thực hiện sự chuẩn bị, sắp xếp trước đến chi tiết cuối cùng”, hãng tin KCNA cho biết.

Ông Kim đã đưa ra thông báo nói trên khi ông này giám sát một cuộc thử nghiệm liên quan đến tên lửa đạn đạo của Triều Tiên.

Thông tin về việc Bình Nhưỡng sắp thử đầu đạn hạt nhân cũng như phóng tên lửa đạn đạo có khả năng mang đầu đạn hạt nhân được đưa ra trong bối cảnh bán đảo Triều Tiên đang “sôi sùng sục” vì hàng loạt diễn biến căng thẳng. Mỹ và đồng minh Hàn Quốc đang thực hiện các cuộc tập trận quy mô lớn nhất từ trước đến nay. Trong khi đó, Triều Tiên gần như hàng ngày đều tung ra những lời đe doạ, cảnh báo sắc lạnh nhất nhằm vào nước láng giềng và Mỹ.

Tình hình bán đảo Triều Tiên rơi vào tình trạng “nước sôi lửa bỏng” như hiện nay là do Bình Nhưỡng đã thách thức cộng đồng quốc tế khi tiến hành vụ thử hạt nhân đầy bất ngờ hồi đầu tháng 1 và ngay sau đó là vụ phóng tên lửa tầm xa hồi tháng 2.

Quá tức giận trước sự thách thức của Bình Nhưỡng, Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc đã thông qua một nghị quyết mới trong đó chứa đựng các biện pháp trừng phạt mạnh tay nhất từ trước đến nay nhằm vào Triều Tiên.

Tiếp đó, hàng loạt nước như Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản… đều lần lượt tung ra các biện pháp trừng phạt riêng của họ đối với Triều Tiên.

Những diễn biến trên đã đẩy căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên mỗi lúc một leo thang nghiêm trọng và có nguy cơ vượt ra khỏi tầm kiểm soát khi Bình Nhưỡng quyết “ăn miếng trả miếng quyết liệt” với Mỹ và Hàn Quốc. Sau lời đe doạ tấn công hạt nhân vào Mỹ và Hàn Quốc, Chủ tịch Kim Jong Un hôm qua lại đưa ra tuyên bố về vụ thử đầu đạn hạt nhân cũng như phóng tên lửa đạn đạo có khả năng mang đầu đạn hạt nhân.


Ý kiến bạn đọc