Kim Jong Un lại khiến Mỹ hoang mang ?

15:42, 09/03/2016
|

(VnMedia) - Nhà lãnh đạo Kim Jong Un tuyên bố, Triều Tiên đã thu nhỏ được các đầu đạn hạt nhân để đưa lên tên lửa đạn đạo, hãng thông tấn KCNA hôm nay (9/3) đưa tin. Đây là thông tin rất dễ gây hoang mang cho Mỹ và các đồng minh bởi lâu nay họ vẫn nghĩ rằng Bình Nhưỡng “chưa đủ sức” để làm được điều đó.

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un liên tục thách thức Mỹ
Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un liên tục thách thức Mỹ

"Đầu đạn hạt nhân đã được tiêu chuẩn hoá để vừa với các tên lửa đạn đạo bằng cách thu nhỏ chúng lại", hãng thông tấn chính thức của Triều Tiên - KCNA dẫn lời ông Kim Jong Un phát biểu như vậy khi ông này đến thị sát công việc của các chuyên gia hạt nhân. Chủ tịch Triều Tiên còn nói thêm rằng, thành tựu trên “có thể được miêu tả là khả năng răn đe hạt nhân thực sự” của nước này.

Đây là lần đầu tiên Chủ tịch Kim Jong Un đề cập đến năng lực thu nhỏ đầu đạn hạt nhân của Triều Tiên. Trong khi đó, báo chí nước này đã nhiều lần tuyên bố về sự thành công của giới chuyên gia Triều Tiên trong việc thu nhỏ đầu đạn hạt nhân để đưa lên các tên lửa đạn đạo. Tuy nhiên, các tuyên bố trước đó của giới báo chí thường vấp phải sự hoài nghi rất lớn của cộng đồng quốc tế.

Không rõ tuyên bố mới nhất của ông Kim Jong Un có làm cho các nước tin rằng, Triều Tiên đã thực sự có được khả năng thu nhỏ đầu đạn hạt nhân. Nếu đúng là Bình Nhưỡng đã nắm trong tay công nghệ nói trên thì đây là sẽ thông tin gây rúng động đối với nhiều nước, đặc biệt là Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản.


Ý kiến bạn đọc