Khủng bố lên kế hoạch tấn công Thủ tướng Bỉ

13:21, 31/03/2016
|

(VnMedia) - Hàng loạt bức ảnh, tài liệu về khu dinh thự và văn phòng làm việc của Thủ tướng Bỉ Charles Michel đã được tìm thấy trong máy tính của nghi phạm tấn công khủng bố thành phố Brussels. Điều đó làm dấy lên khả năng nhóm khủng bố đã lên kế hoạch tấn công ông Charles Michel.

Thủ tướng Bỉ trở thành mục tiêu tấn công của khủng bố?
Thủ tướng Bỉ trở thành mục tiêu tấn công của khủng bố?

Nguồn tin từ Bỉ cho hay, cảnh sát nước này hôm qua (30/3) đã tiến hành bố ráp một số căn hộ ở quận Schaerbeek, thủ đô Brussels. Đây là nơi ở của một số nghi phạm đã tiến hành vụ đánh bom liên hoàn tại sân bay và nhà ga tàu điện ngầm khiến 35 người thiệt mạng và hơn 200 người khác bị thương tại Brussels.

Tờ De Tijd cho biết, lực lượng an ninh đã tìm thấy một chiếc laptop trong sọt rác bên ngoài căn hộ vốn thuộc quyền sở hữu của một trong những kẻ đánh bom sân bay. Bên trong chứa nhiều tài liệu, ảnh liên quan tới khu dinh thự và văn phòng làm việc của Thủ tướng Bỉ Charles Michel ở số nhà 16 đường Rue de la Loi.

Văn phòng Thủ tướng Bỉ hiện chưa đưa ra bất cứ bình luận nào về vụ việc này. Thông tin trên khiến nhiều người lo ngại nhiều khả năng Thủ tướng Bỉ cũng nằm trong kế hoạch tấn công liên hoàn của nhóm khủng bố hôm 22/3 vừa qua.

Tiết lộ gây sốc kể trên xuất hiện 2 ngày sau khi Bỉ cho công bố những bức ảnh đầu tiên về hiện trường vụ đánh bom tại sân bay Zaventem. Sức công phá của quả bom khá lớn biến khu vực làm thủ tục thành đống đổ nát.

Dự kiến sân bay Zaventem phải mất nhiều tháng mới có thể hoạt động bình thường trở lại. Trong lúc này, lực lượng an ninh Bỉ vẫn đang mở chiến dịch truy quét các phần tử cực đoan ở trung tâm và ngoại ô Brussels.


Ý kiến bạn đọc