Hoả lực vượt trội, quân Assad sắp giành được thành phố quý

16:57, 24/03/2016
|

(VnMedia) - Quân chính phủ Syria dưới sự hậu thuẫn của Nga đang tiến những bước mạnh mẽ trên chiến trường Palmyra và sắp giành lại được thành phố cổ quý giá hàng đầu của nước này.

Thành phố cổ Palmyra
Thành phố cổ Palmyra

Quân đội trung thành với Tổng thống Bashar al-Assad hôm qua (23/3) đã chiếm được những khu vực địa thế cao ở xung quanh Palmyra và đã sẵn sàng để phát động cuộc chiến quyết định nhằm giành lại quyền kiểm soát thành phố cổ lịch sử từ tay lực lượng Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

Quân chính phủ cùng với các lực lượng đồng minh đã tiến vào khu vực chỉ còn cách thành phố 3km, đài truyền hình quốc gia Syria đưa tin. Trong khi đó, một đài truyền hình của Li-băng gần thủ đô Damascus đã cho phát đi những hình ảnh lực lượng quân chính phủ tiến hàng một đi xuyên qua một sa mạc dưới sự bảo vệ của hàng loạt máy bay trực thăng.

"Nhờ Thánh Allah, trong vài giờ nữa, chúng tôi sẽ tiến vào và giành lại thành phố”, một sĩ quan thuộc quân đội Syria cho kênh truyền hình Ikhbariya biết trong khi một nhóm binh lính hò reo và hét vang những khẩu hiệu ủng hộ Tổng thống Assad. Bản tin này được phát đi trực tiếp từ một con đường được cho là nằm ngay ở ngoại ô thành phố cổ Palmyra.

Palmyra là một di sản thế giới được UNESCO công nhận ở phía đông Syria. Đây là nơi có những di tích ấn tượng từ thời La mã cổ đại. Được ví là “hòn ngọc sa mạc”, thành phố Palmyra từng là một trong những điểm hấp dẫn du khách nhất ở Syria trước khi cuộc nổi dậy năm 2011 bùng lên. Palmyra đã rơi vào tay IS từ hồi tháng 5 năm ngoái và nó đã bị phá huỷ rất nhiều dưới bàn tay của lực lượng khủng bố khét tiếng thế giới này.

Giành lại được thành phố cổ Palmyra – nơi cung cấp con đường tiếp cận đến các trung tâm thành thị lớn của Syria, sẽ là một thắng lợi có ý nghĩa lớn đối với Damascus bởi nó sẽ cho phép quân đội từ đó phát động một chiến dịch giải phóng Raqqa. Raqqa hiện được xem là thủ phủ của cái gọi là Nhà nước Hồi giáo tự xưng.


Ý kiến bạn đọc