Hải quân Nga tập trận tấn công đổ bộ rầm rộ

09:18, 07/03/2016
|

(VnMedia) - Lực lượng cơ giới và hải bộ binh thuộc Hạm đội phương Bắc của Nga vừa tiến hành một cuộc tập huấn đổ bộ quy mô lớn tại vùng Cực Bắc của nước này. Đó là thông tin vừa được người phát ngôn của hạm đội - ông Vadim Serga đưa ra hôm 6/3.

“Các sư đoàn thuộc lữ đoàn pháo binh cơ giới độc lập và lữ đoàn hải bộ binh độc lập của Hạm đội Biển Đen đã tiến hành một cuộc tập huấn tấn công đổ bộ ở Liinakhamari thuộc Vùng Murmansk”, ông Vadim Serga cho hay. Ông Serga cho biết thêm rằng, các xe chở quân bọc thép 20 bánh: BTR-80, BTR-82 và MT-LBV cùng với khoảng 60 quân nhân đã tham gia cuộc tập trận.

“Tham gia cuộc tập trận, tàu tấn công đổ bộ cỡ lớn Kondopaga đã thực hiện bắn hàng loạt đợt pháo nhằm vào các mục tiêu trên bãi biển, trong khi chuẩn bị cho một chiến dịch tấn công đổ bộ”, người phát ngôn trên cho hay.

Ngoài ra, ông Serga còn cho biết thêm rằng, các thiết bị quân sự sẽ được đưa lên con tàu trên sau khi kết thúc cuộc tập trận để trưng bày tại cuộc triển lãm quân sự sẽ diễn ra vào ngày 13/3 tới tại trung tâm của thành phố cảng Murmansk thuộc khu vực Bắc cực của Nga.


Ý kiến bạn đọc