Đã có thuốc tránh thai cho... đàn ông

16:33, 16/03/2016
|

Các nhà khoa học Mỹ vừa cho biết, họ đã chế tạo thành công thuốc tránh thai dành cho đàn ông.

Theo các nhà khoa học Mỹ, mục tiêu chế tạo ra loại thuốc tránh thai dành riêng cho các đấng mày râu là để giúp họ “san sẻ trách nhiệm” với phụ nữ.

Ảnh chỉ mang tính minh họa.
Ảnh chỉ mang tính minh họa.

Phát biểu tại một hội nghị của Hiệp hội Hóa học Mỹ, Giáo sư Gunda I. Georg chuyên ngành Hóa học - Y tế thuộc Đại học Minnesota (Mỹ) chia sẻ rằng, "Phát hiện này sẽ rất có ích cho các cặp đôi mà người nữ giới không thể dùng thuốc tránh thai được".

Và giờ đây, nam giới sẽ có thêm một lựa chọn mới ngoài những biện pháp tránh thai cũ, như sử dụng bao cao su, thắt ống dẫn tinh hay xuất tinh ngoài cơ thể, hoặc “đối tác” phải dùng thuốc tránh thai.

Theo Giáo sư Georg, một hợp chất không chứa nội tiết tố có tên gọi là H2-gamendazole sẽ được đưa thêm vào trong thuốc. Hợp chất này có tác dụng làm giải phóng tinh trùng chưa phát triển, hay đơn giản là giữ lại những tinh trùng trưởng thành ở lại trong tinh hoàn.

Trước đó, bà Gunda Georg đã cùng các đồng nghiệp nghiên cứu, điều chỉnh 1 số hợp chất cũng như cấu trúc hóa học của 2 loại thuốc tránh thai nam giới đã từng được thử nghiệm trước đây.

Kết quả là bà đã “vô cùng ngạc nhiên”, lạc quan và tin tưởng về nghiên cứu mới này của mình.

Bà cho biết thêm, loại thuốc mới này được chế tạo dạng viên, dùng để uống, có tác dụng nhanh chóng, đặc biệt là không làm giảm ham muốn và đảm bảo an toàn so với các loại thuốc trước đó.

Mặc dù nghiên cứu vẫn trong giai đoạn thử nghiệm, nhưng trong tương lai gần, không chỉ phụ nữ mới uống thuốc tránh thai mà nam giới cũng có thể chủ động “sẻ chia gánh nặng" này với người phụ nữ của mình.

Thanh Trà (tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc