Công bố video Triều Tiên tấn công hạt nhân, phá huỷ Washington

12:29, 27/03/2016
|

(VnMedia) - Hôm qua (26/3), hãng tin RT đưa tin, Triều Tiên vừa cho công bố một đoạn video mô tả một cuộc tấn công hạt nhân giả định nhằm vào thủ đô Washington DC của Mỹ.

Hình ảnh Washington nổ tung trong một vụ nổ bom hạt nhân trong đoạn video
Hình ảnh Washington nổ tung trong một vụ nổ bom hạt nhân trong đoạn video

Theo đó, đoạn video dài 4 phút mang tựa đề "Last Chance" (tạm dịch Cơ hội Cuối cùng) được đăng tải trên kênh YouTube của DPRK Today, một kênh tuyên truyền của Triều Tiên, hôm 26/3.

Mở đầu, đoạn video có nội dung mô tả tóm lược lịch sử của mối quan hệ nhiều xung đột giữa Mỹ và Triều Tiên, cuộc chiến tranh Triều Tiên 1950-1953 cũng như các cuộc đụng độ quân sự trong tương lai giữa Mỹ và Triều Tiên.

Tiếp đến là hình ảnh những khẩu pháo khổng lồ, tiếng nhạc giục giã, cảnh máy bay chiến đấu cất cánh, chiến hạm rời cảng.

Đáng chú ý nhất, đoạn video kết thúc bằng cảnh cuộc chiến tranh hạt nhân giả định trong tương lai giữa Mỹ và Triều Tiên khi một tên lửa đạn đạo bay xuyên qua mây vào không gian, quay lại Trái Đất và nổ tung ở ngay trước Đài tưởng niệm Lincoln tại thủ đô Washington, Mỹ. Tiếp đó là hình ảnh tòa nhà Quốc hội Mỹ cũng bị nổ tung bởi một quả bom hạt nhân.

Ngay sau đó, một thông điệp bằng tiếng Triều Tiên xuất hiện trên màn hình: "Nếu Mỹ tiến về phía chúng tôi chỉ một inch, chúng tôi sẽ lập tức tấn công đáp trả bằng vũ khí hạt nhân".

Đoạn video xuất hiện một ngày sau khi truyền thông nhà nước Triều Tiên đưa tin cho biết, lãnh đạo Kim Jong Un đã chỉ huy một cuộc tập trận pháo binh tầm xa mô phỏng cuộc tấn công vào thủ đô Seoul của Hàn Quốc.


Ý kiến bạn đọc