Các cường quốc "chết lặng" trước đòn phản công của Kim Jong Un

09:33, 03/03/2016
|

(VnMedia) - Ngay sau khi Liên Hợp Quốc vừa thông qua các đòn trừng phạt mạnh tay nhất từ trước đến nay nhằm vào Triều Tiên, chính quyền của Chủ tịch trẻ Kim Jong Un đã tung ra một “đòn phản công” khiến các cường quốc “chết lặng”.

Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ

Triều Tiên đã bắn một loạt tên lửa tầm ngắn vào khu vực biển ngoài khơi bờ biển phía đông, chỉ vài giờ sau khi Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc thông qua nghị quyết trừng phạt mới nhằm vào Bình Nhưỡng vì vụ thử hạt nhân hồi tháng 1 và phóng tên lửa hồi tháng 2 của nước này. Đây là thông tin do Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cung cấp.

Vụ phóng loạt tên lửa mới nhất của Triều Tiên cũng diễn ra ngay sau khi Seoul vừa thông qua dự luật đầu tiên về vấn đề nhân quyền ở nước láng giềng.

Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Hàn Quốc - ông Moon Sang Gyun cho biết, các tên lửa đã được phóng đi từ thành phố ven biển phía đông Wonsan. Giới chức Hàn Quốc hiện đang nỗ lực tìm cách xác định chính xác xem Bình Nhưỡng đã phóng đi những loại tên lửa nào.

Triều Tiên vốn có thói quen phóng tên lửa mỗi khi nước này tức giận trước sự lên án của cộng đồng quốc tế.

Bình Nhưỡng đã gây rúng động thế giới khi bất ngờ tiến hành một vụ thử hạt nhân mới hồi đầu tháng 1 vừa rồi. Trong khi cộng đồng quốc tế còn chưa hết tức giận thì ngay đầu tháng 2, Triều Tiên lại tiếp tục thực hiện một vụ phóng tên lửa tầm xa. Hai hành động thách thức liên tiếp này đã thúc đẩy các cường quốc thông qua những biện pháp trừng phạt mạnh tay nhất từ trước đến nay nhằm vào Bình Nhưỡng.


Ý kiến bạn đọc