Biến ô tô thành xe trượt tuyết có một không hai

13:11, 09/03/2016
|

(VnMedia) - Gặp rất nhiều khó khăn khi phải di chuyển trong thời tiết mưa tuyết dày đặc, một người dân Canada đã nghĩ ra cách biến chiếc xe 2 chỗ của mình thành xe trượt tuyết cực kỳ độc đáo.

Chiếc xe
Chiếc xe "lai tạo" thành công của anh Anderson

Đây là “tác phẩm” của anh Todd Anderson sống tại thành phố Ottawa. Như mọi người dân ở đây, anh Anderson thường xuyên bị hạn chế hoặc không thể di chuyển bằng phương tiện cá nhân trong những ngày tuyết rơi dày đặc, khiến đường ngập một màu trắng và trơn trượt.

Vốn là một thợ cơ khí, người đàn ông này đã nảy ra sáng kiến kết hợp xe ô tô với xe trượt tuyết. Nghĩ là làm, Anderson quyết định bỏ ra gần 2 tháng trời mày mò, tìm hiểu. Để dễ lưu thông trên đường, Anderson thử nghiệm trên chiếc xe 2 chỗ có kích cỡ nhỏ.

Không can thiệp vào động cơ hay vô lăng điều khiển, Anderson chỉ hoán cải hai hàng lốp. Ở lốp phía trước, người thợ máy thay đổi thành 2 tấm ván trượt cùng với hệ thống đẩy phía sau được lắp loại xích chuyên dụng trong trời mưa tuyết.

Theo Anderson, ước tính chi phí và thời gian bỏ ra để tạo ra chiếc xe độc đáo này vào khoảng 7.000 đô la Canada (hơn 10 triệu VNĐ).

Ngay sau khi ra mắt “sản phẩm”, anh Anderson đã nhận được rất nhiều lời khen ngợi từ chính công ty nơi anh làm việc và người dân tại Ottawa. Hiện không rõ anh có ý định thương mại hóa loại xe “lai” này hay không.


Ý kiến bạn đọc