Bất chấp cảnh báo, Triều Tiên phóng tiếp tên lửa thứ hai

14:39, 18/03/2016
|

(VnMedia) - Chỉ không lâu sau vụ bắn thử tên lửa đạn đạo khiến Nhật Bản và Hàn Quốc kịch liệt lên án, Triều Tiên tiếp tục phóng thêm một tên lửa vào sáng nay (18/3), khiến tình hình tại khu vực này thêm căng thẳng.

Bình Nhưỡng tiếp tục phóng thử tên lửa khiến tình hình trên bán đảo Triều Tiên thêm căng thẳng
Bình Nhưỡng tiếp tục phóng thử tên lửa khiến tình hình trên bán đảo Triều Tiên thêm căng thẳng

Vào khoảng 5.50 phút sáng nay (18/3, giờ địa phương), rada của Hàn Quốc đã phát hiện một tên lửa được bắn từ khu vực gần quận Sukchon, phía nam tỉnh Pyongan. Tên lửa này bay xa khoảng 800km trước khi lao xuống vùng biển của Nhật Bản.

Ngay lập tức, Hàn Quốc và Nhật Bản đã lên án vụ thử tên lửa đồng thời cho biết đã chuẩn bị sẵn các biện pháp để đối phó với hành động khiêu khích từ Bình Nhưỡng.

Bất chấp sự quan ngại của Nhật Bản và Hàn Quốc, không lâu sau đó Triều tiên tiếp tục phóng thêm một tên lửa cũng từ bãi phóng ở tỉnh Pyongan. Tên lửa thứ hai sau đó đã biến mất khỏi màn hình rada của Hàn Quốc ở độ cao 17km.

Hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc dẫn lời một quan chức quân sự nước này cho hay, rất có thể quả tên lửa này đã gặp sự cố và phát nổ. Phía Mỹ cho hay, rất có thể cả 2 quả tên lửa được Triều Tiên phóng đi đều là tên lửa đạn đạo Nodong, có tầm bắn xa nhất là 1.300km.

Giới phân tích cho rằng, hành động phóng liên tiếp 2 tên lửa của Bình Nhưỡng là nhằm đáp trả lệnh trừng phạt mới mà Washington đã áp đặt. Trước đó, ngày 16/3, Mỹ đã ra lệnh phong tỏa bất cứ tài sản nào của Chính phủ Triều Tiên tại Mỹ và cấm xuất khẩu hàng hóa tới khu vực này.


Ý kiến bạn đọc