Argentina bắn chìm tàu cá Trung Quốc vi phạm

13:00, 16/03/2016
|

(VnMedia) - Argentina vừa ra thông báo cho biết, lực lượng tuần duyên của nước này đã buộc phải bắn chìm tàu cá Trung Quốc do đã xâm phạm lãnh hải.

Tàu cá Trung Quốc bị bắn chìm vì vi phạm lãnh hải Argentina
Tàu cá Trung Quốc bị bắn chìm vì vi phạm lãnh hải Argentina

Sự việc xảy ra vào sáng ngày 14/3 ở khu vực ngoài khơi bờ biển Puerto Madryn. Lực lượng tuần duyên Argentina phát hiện một tàu cá Trung Quốc mang số hiệu Lu Yan Yuan Yu 010 đánh bắt trái phép trong vùng đặc quyền kinh tế của quốc gia Nam Mỹ.

Lực lượng tuần duyên liên lạc, cảnh báo tàu Trung Quốc đã vi phạm lãnh hải trước khi bắn cảnh cáo. Tuy nhiên, chiếc tàu đánh cá không có dấu hiệu hợp tác, buộc lực lượng này phải khai hỏa, bắn thủng vỏ tàu. Nước tràn vào khiến chiếc tàu cá nhanh chóng bị chìm.

4 người trên tàu trong đó có cả thuyền trưởng đã kịp thoát ra ngoài và được lực lượng tuần duyên Argentina cứu, đưa lên bờ. 28 thủy thủ còn lại được một tàu cá Trung Quốc gần đó giải cứu kịp thời.

Ngay sau đó, phía Argentina đã thông báo sự việc tới Trung Quốc. Bộ Ngoại giao Trung Quốc đã đề nghị phía Argentina điều tra lại vụ việc và đảm bảo an toàn cho công dân của mình cũng như có các biện pháp hữu hiệu để tránh xảy ra sự cố tương tự.

Được biết, đây là lần đầu tiên sau 15 năm, lực lượng tuần duyên Argentina phải nổ súng bắn chìm một tàu nước ngoài vi phạm vùng biển của mình.


Ý kiến bạn đọc