Triều Tiên triển khai tên lửa có thể phá hủy Mỹ

10:58, 17/02/2016
|

(VnMedia) - Triều Tiên vừa có một bước đi mới trong việc triển khai tên lửa đạn đạo liên lục địa di động KN08 (Hwasong-13), có khả năng thực hiện một cuộc tấn công hạt nhân nhằm vào nước Mỹ.

Hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc hôm 14/2 dẫn nguồn tin từ các quan chức Hàn Quốc và Mỹ cho biết, Triều Tiên đã thành lập “một đơn vị quân sự mới” thuộc Lực lượng Tên lửa Chiến lược để triển khai loại vũ khí này.

Trước đó ngày 9/2, Giám đốc Cục Tình báo Quốc gia của Mỹ - ông James R.Clapper cho biết trong một báo cáo trình lên Ủy ban Vũ trang Thượng viện rằng, Triều Tiên đã bắt đầu chuẩn bị triển khai hệ thống KN08 mặc dù nó chưa trải qua quá trình bay thử nghiệm.

“Chương trình tên lửa và vũ khí hạt nhân của Triều Tiên sẽ tiếp tục gây một mối đe dọa nghiêm trọng đối với các lợi ích của Mỹ cũng như môi trường an ninh ở Đông Á trong năm 2016”, quan chức trên nhận định, đồng thời thêm rằng: “Bình Nhưỡng đang tiếp tục triển khai một loại tên lửa hạt nhân có khả năng đe dọa trực tiếp đối với Mỹ”

Ngày 12/2, Lầu Năm Góc đã đưa ra một bản báo cáo thường niên về quân sự Triều Tiên, trong đó nói rằng: “Triều Tiên đã thiết kế và triển khai thành công hệ thống KN08 có khả năng tấn công nhiều khu vực trên lục địa của Mỹ”.

Tuy nhiên, báo cáo trên cũng lưu ý rằng, lô tên lửa đạn đạo liên lục địa đó không thể được coi là đáng tin cậy nếu không được thử nghiệm thêm, khẳng định, các cuộc thử nghiệm bay đa dạng cần được tiến hành để thẩm định và hoàn thiện thiết kế cũng như các yếu tố sản xuất khác của “hệ thống tên lửa cực kỳ phức tạp” này.


Ý kiến bạn đọc