Triều Tiên lần đầu họp chống tiêu cực trong nội bộ đảng

19:43, 04/02/2016
|

(VnMedia) - Truyền thông Triều Tiên cho biết, Chủ tịch Kim Jong Un đã chủ trì một cuộc họp các quan chức cấp cao của Đảng Lao động Triều Tiên nhằm diệt trừ tận gốc nạn tham nhũng và lạm quyền, trước thềm một hội nghị lớn được tổ chức trong tháng 5/2016.

Theo bài viết của hãng thông tấn KCNA, cuộc họp kéo dài trong 2 ngày, kết thúc vào ngày hôm qua 3/2, có nội dung tập trung vào việc tăng cường sức mạnh của Đảng và chỉ trích "những hành vi mưu lợi, lạm dụng chức quyền và quan liêu".

Theo nguồn tin trên, cuộc họp "được sự chỉ đạo" của ông Kim. Tham gia cuộc họp có các thành viên Ban chấp hành trung ương Đảng Lao động cầm quyền và Đảng ủy Quân đội Nhân dân Triều Tiên. Đây là lần đầu tiên Triều Tiên tiến hành cuộc họp kiểu này.

KCNA cho biết, cuộc họp đã tập trung vào việc củng cố đảng cầm quyền và "chủ yếu chỉ trích những hành động tìm kiếm đặc quyền, lạm dụng quyền hạn, chức vụ và thói quan liêu trong đảng cũng như đề xuất các nhiệm vụ, phương hướng nhằm triệt tiêu toàn bộ những tệ nạn này."

Cuộc họp được tổ chức trong bối cảnh Triều Tiên đang thu hút sự chú ý của dư luận quốc tế với kế hoạch phóng "vệ tinh quan sát trái đất" trong những tuần tới. Hiện Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc vẫn đang trong quá trình thảo luận nhằm đưa ra các biện pháp trừng phạt mới đối với cho Triều Tiên, sau vụ thử hạt nhân lần thứ 4 hồi tháng trước.

Tuy vậy, bài báo không nêu cụ thể về những vấn đề hay giải pháp được đưa ra sau cuộc họp.

Trong khi đó, Chính quyền Triều Tiên được cho là đang tích cực chuẩn bị cho Đại hội lần thứ 7 của Đảng Lao động Triều Tiên. Một sự kiện sẽ được dư luận Thế giới theo dõi chặt chẽ, với những chính sách mới quyết định hướng đi của Triều Tiên dưới sự lãnh đạo của Chủ tịch Kim Jong Un trong những năm tới.


Ý kiến bạn đọc