Tình báo Hàn lộ tin sốc chưa từng có về Kim Jong Un

14:54, 18/02/2016
|

(VnMedia) - Cơ quan Tình báo Hàn Quốc hôm nay (18/2) đã tiết lộ một tin sốc chưa từng có từ trước đến nay về Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un. Theo đó, vị lãnh đạo trẻ này gần đây đã ra lệnh chuẩn bị phát động những cuộc tấn công vào nước láng giềng đối địch.

Thông tin này được tung ra đúng thời điểm lo ngại gia tăng nhanh chóng trên bán đảo Triều Tiên sau khi Bình Nhưỡng tiến hành liên tiếp hai vụ thử hạt nhân và tên lửa đạn đạo tầm xa.

Ảnh minh hoạ
Mỹ vừa đưa chiến đấu cơ F-22 đến Hàn Quốc để thị uy Triều Tiên

Trong một cuộc họp kín với các thành viên của Đảng Saenuri cầm quyền của Hàn Quốc, Cơ quan Tình báo Quốc gia cho hay, cơ quan tình báo của Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un đã bắt đầu bắt tay vào thực thi lệnh của ông này về việc “tích cực tập hợp sức mạnh” để thực hiện các cuộc tấn công mạng và nhiều cuộc tấn công khác vào Hàn Quốc. Đây là thông tin do một quan chức của Đảng Saenuri trực tiếp tham gia cuộc họp kín nói trên tiết lộ.

Trong cuộc họp nói trên, Cơ quan Tình báo Quốc gia Hàn Quốc dẫn nguồn từ các nghiên cứu về những hành động khiêu khích trong quá khứ của Triều Tiên cũng như các đánh giá khác cho biết, các cuộc tấn công mà Triều Tiên tiến hành có thể nhằm vào những nhà hoạt động chống Bình Nhưỡng, những người đào ngũ và các quan chức chính phủ Hàn Quốc, vị quan chức giấu tên của Đảng Saenuri cho hay.

Ngoài ra, Triều Tiên có thể tấn công vào các tàu điện ngầm, trung tâm mua sắm và các nơi công cộng khác của Hàn Quốc.

Cũng theo lời quan chức đảng cầm quyền, Triều Tiên có thể tiến hành các cuộc tấn công đầu độc nhằm vào các nhà hoạt động, những người trốn khỏi đất nước, hoặc lừa họ đến Trung Quốc để bắt cóc.

Triều Tiên vốn đã nhiều lần thực hiện các cuộc tấn công vào Hàn Quốc dù quy mô không lớn. Có thể kể ra một số cuộc tấn công như vụ bắn mưa đạn pháo vào Hàn Quốc năm 2010 khiến 4 người thiệt mạng và vụ đánh bom máy bay chở khách của Hàn Quốc khiến toàn bộ 115 người đi trên máy bay thiệt mạng.

Tuy nhiên, hiện tại không thể xác minh tính chính xác của thông tin về việc Chủ tịch Kim Jong Un ra lệnh chuẩn bị các cuộc tấn công nhằm vào Hàn Quốc.

Vị quan chức của Đảng Saenuri từ chối tiết lộ thông tin về việc làm thế nào tình báo Hàn Quốc biết được lệnh của Chủ tịch Kim Jong Un. Cơ quan Tình báo Quốc gia Hàn Quốc cho biết, họ không thể xác nhận thông tin được đưa ra.

Cuộc khủng hoảng mới nhất trên bán đảo Triều Tiên được cho là sẽ chưa thể hạ nhiệt sớm được trong bối cảnh Seoul và Washington đang thảo luận khả năng triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa tối tân THAAD đến Hàn Quốc. Cùng với đó, Hàn Quốc tuyên bố cuộc tập trận chung với Mỹ trong mùa xuân này sẽ là cuộc diễn tập quân sự lớn nhất từ trước đến nay.


Ý kiến bạn đọc