Thế giới bị đẩy vào một cuộc chiến tranh mới?

20:17, 13/02/2016
|

(VnMedia) - Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev hôm nay (13/2) nói rằng, những căng thẳng giữa Nga và phương Tây đã đẩy thế giới vào một “cuộc chiến tranh lạnh mới ".

Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev
Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev

Với việc căng thẳng leo thang vì cuộc khủng hoảng ở Ukraine và việc Nga ủng hộ cho chính quyền Syria, Thủ tướng Medvedev cho rằng: "Tất cả còn lại lúc này là một chính sách thù địch của NATO nhằm vào Nga”.

"Chúng tôi có thể nói rõ hơn rằng: Chúng ta đã trượt vào một cuộc Chiến tranh Lạnh mới", ông Medvedev phát biểu tại Hội nghị An ninh Munich.

"Gần như hàng ngày, chúng tôi luôn bị cáo buộc gây ra những mối đe dọa kinh khủng mới hoặc là với NATO, hoặc là Châu Âu hoặc Mỹ hay các nước khác”, Thủ tướng Nga nhấn mạnh.

Ông Medvedev thẳng thắn chỉ trích việc NATO và Liên minh Châu Âu (EU) bành trướng, mở rộng sâu vào khu vực Đông Âu kể từ sau Chiến tranh Lạnh. Khu vực Đông Âu lâu nay vốn được coi là thuộc vòng ảnh hưởng của Nga.

"Giới chính khách Châu Âu nghĩ rằng, việc thiết lập cái gọi là vành đại bạn bè ở phía Châu Âu, bên ngoài rìa của EU, có thể là sự đảm bảo cho an ninh, và kết quả là gì? Đó không phải và vành đai bạn bè mà là vành đai của sự loại trừ nhau”, Thủ tướng Nga cho biết.

Ông Medvedev nói thêm rằng, “việc tạo ra niềm tin là rất khó khăn... nhưng chúng ta phải bắt đầu. Lập trường của chúng ta khác nhau nhưng những lập trường đó không khác biệt nhiều như cách đây 40 năm khi một bức tường được dựng lên ở Châu Âu”.


Ý kiến bạn đọc