Sốc tin nghị sĩ Hàn đòi ám sát Chủ tịch Kim Jong Un

17:22, 13/02/2016
|

(VnMedia) - Một nghị sĩ Hàn Quốc thuộc đảng cầm quyền đã kêu gọi Tổng thống của nước này ra lệnh thực hiện một vụ ám sát nhằm vào Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un với lý lẽ chỉ khi ông này chết thì mới có thể ngăn ông ta không sử dụng vũ khí hạt nhân.

Chủ tịch Kim Jong Un
Chủ tịch Kim Jong Un

"Tất cả mọi người sẽ vui nếu ông Kim Jong Un bị loại bỏ”, ông Ha Tae-keung – nghị sĩ của Đảng cầm quyền Saenuri của Hàn Quốc, đã nói như vậy trong một cuộc trả lời phỏng vấn đài phát thanh YTN.

Ông Ha từng là một nhà hoạt động nhân quyền trước khi trở thành nghị sĩ. Ông này cho rằng, Seoul có thời gian từ 4 đến 5 năm để ám sát Chủ tịch Kim Jong Un trước khi ông này phát động một cuộc chiến tranh hạt nhân.

Nghị sĩ Ha đề xuất Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye nên công khai tuyên bố ý định ám sát Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un và tìm kiếm sự ủng hộ quốc tế cho nỗ lực này, đặc biệt là từ Mỹ và Nhật Bản. Theo lời nghị sĩ Ha, đề xuất mà ông đưa ra giống tương tự với việc Mỹ và các đồng minh lật đổ và cuối cùng là dẫn đến cái chết của cố Tổng thống Iraq Saddam Hussein.

Những lời kêu gọi gây sốc trên của nghị sĩ Hàn Quốc chắc chắn sẽ khiến cho mối quan hệ liên Triều thêm phần căng thẳng. Mối quan hệ giữa Seoul và Bình Nhưỡng hiện tại vốn đã “căng như dây đàn”, sẵn sàng đứt bất kỳ lúc nào sau khi Triều Tiên liên tiếp thử hạt nhân và phóng tên lửa. Mới đây nhất, hai bên đã góp phần đóng cửa khu công nghiệp Kaesong – biểu tượng duy nhất còn lại của mối quan hệ hợp tác giữa Hàn Quốc và Triều Tiên. Điều này đủ thấy mức độ căng thẳng như thế nào trong mối quan hệ liên Triều vào thời điểm hiện tại.


Ý kiến bạn đọc