Seoul sẽ khiến Triều Tiên phải hối hận trong cay đắng

14:23, 24/02/2016
|

(VnMedia) - Hàn Quốc hôm nay (24/2) tuyên bố, họ sẽ bắt nước láng giềng Triều Tiên phải hối hận trong cay đắng thông qua đòn trả đũa thảm khốc nếu nước này tiếp tục có hành động “khiêu khích”, Bộ Tham mưu liên quân Hàn Quốc cho biết trong một tuyên bố.

Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ

Theo hãng tin Yonhap, Bình Nhưỡng chiều tối ngày hôm qua (23/2) đã tung ra lời đe doạ sẽ tấn công thẳng vào Nhà Xanh của Tổng thống Hàn Quốc ở thủ đô Seoul và các cơ sở quân sự của Mỹ ở Thái Bình Dương cũng như lục địa Mỹ. Đây là phản ứng của Triều Tiên trước cuộc tập trận quân sự chung giữa Hàn Quốc và đồng minh Mỹ sắp tới.

"Nếu Triều Tiên phớt lờ lời khuyên của chúng tôi và tiếp tục có những hành động khiêu khích thì chúng tôi sẽ khiến họ phải hối hận trong cay đắng thông qua đòn trả đũa thảm khốc”, Bộ Tham mưu liên quân Hàn Quốc tuyên bố cứng rắn và sắc lạnh như vậy.

Seoul và Bình Nhưỡng trên thực tế vẫn đang ở trong tình trạng chiến tranh bởi cuộc chiến tranh Triều Tiên 1950-1953 giữa họ mới chỉ kết thúc bằng một thoả thuận ngừng bắn chứ chưa phải là một hiệp ước hoà bình.

Quan hệ liên Triều trong suốt nhiều năm qua vẫn liên tục sóng gió. Hiện tại, mối quan hệ căng thẳng này đang leo thang một cách chóng mặt sau khi Triều Tiên liên tục có những động thái đầy thách thức bằng vụ thử hạt nhân thứ tư hồi đầu tháng 1 và sau đó là vụ phóng tên lửa đạn đạo hồi đầu tháng này.

Sự thách thức của Bình Nhưỡng khiến các nước như Mỹ, Hàn Quốc sôi lên sùng sục. Mỹ nhanh chóng đưa thêm hệ thống phòng thủ tên lửa Patriot đến Hàn Quốc đồng thời hai nước này bắt đầu tính chuyện triển khai hệ thống tối tân và tinh vi THAAD đến quốc gia Châu Á để đối phó với Triều Tiên.

Trong một động thái mới nhất nhằm răn đe Triều Tiên, Mỹ và Hàn Quốc đang cấp tập chuẩn bị cho một cuộc tập trận chung quy mô lớn nhất từ trước đến nay.


Ý kiến bạn đọc