Putin tung cảnh báo đáng sợ về "kẻ thù bên ngoài"

10:39, 27/02/2016
|

(VnMedia) - Tổng thống Vladimir Putin hôm qua (26/2) đã lên tiếng cảnh báo rằng các kẻ thù nước ngoài đang chuẩn bị sẵn sàng để phá hoại cuộc bầu cử Quốc hội vào tháng 9 tới ở Nga. Ông Putin ra lệnh cho các lực lượng an ninh Nga hãy cảnh giác và kịp thời ngăn chặn bất kỳ sự can thiệp nào từ bên ngoài vào các cuộc bầu cử của Nga.

Tổng thống Putin
Tổng thống Putin

“Tôi đang đọc những báo cáo của các bạn (cơ quan tình báo) mà tôi thường xuyên nhận được. Những bản báo cáo đó đã tổng kết và chi tiết hóa thông tin về việc các kẻ thù của chúng ta ở khắp khu vực biên giới đang chuẩn bị sẵn sàng để phá hoại những cuộc bầu cử sắp tới của chúng ta. Đó là lý do tại sao tất cả mọi người nên biết rằng các bạn đang làm việc miệt mài, cật lực để bảo vệ lợi ích của chúng ta, theo luật pháp của chúng ta”, hãng tin Itar Tass dẫn lời Tổng thống Putin phát biểu trước giới chức Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB).

Ông chủ điện Kremlin nói thêm rằng, bất kỳ nỗ lực nào nhằm gây ảnh hưởng đến tiến trình chính trị của Nga từ các thế lực bên ngoài đều phải được coi là mối đe dọa trực tiếp đến chủ quyền đất nước. “Những công nghệ như thế nhằm gây ảnh hưởng đến nền chính trị của một nước vẫn tồn tại và liên tục được đưa ra thử nghiệm ở các nước. Chúng ta sẽ có câu trả lời thích đáng cho mối đe dọa đó đối với chủ quyền của chúng ta”, ông Putin nhấn mạnh.

“Các bạn (FSB)  nên làm tất cả mọi việc có thể để ngăn chặn hoạt động của những kẻ đang tìm cách lợi dụng hàng loạt khẩu hiệu cực đoan, chủ nghĩa dân tộc, bài ngoại để reo rắc sự bất hòa, mâu thuẫn trong xã hội của chúng ta”, Nhà lãnh đạo Nga phát biểu.

Tổng thống Putin cũng cho biết, các số liệu thống kê cho thấy, những cơ quan đặc nhiệm nước ngoài đang ngày càng hoạt động tích cực ở Liên bang Nga. “Trong năm qua, chúng ta đã chặn được hoạt động của 400 sĩ quan chuyên nghiệp và nhân viên của các cơ quan đặc nhiệm. 23 người trong số đó đã bị đưa ra xét xử”, ông Putin cho biết thêm.

Kiệt Linh (theo RT)


Ý kiến bạn đọc