Phe nổi dậy Syria thua thảm, chờ quân tiếp viện cứu

19:16, 18/02/2016
|

(VnMedia) - Ít nhất 500 chiến binh nổi dậy hôm qua (17/2) đã băng qua biên giới Thổ Nhĩ Kỳ để tiến vào thành phố Azaz của Syria ở phía bắc tỉnh Aleppo nhằm tiếp viện cho lực lượng đối lập đang bại trận thê thảm dưới tay của đội quân người Kurd trên chiến trường này.

Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ

"Ít nhất 500 chiến binh nổi dậy đã vượt qua biên giới Bab al-Salam và đang trên đường tiến tới thành phố Azaz với mục tiêu tiếp viện cho phe nổi dậy đang chật vật trong cuộc chiến với lực lượng người Kurd ở phía bắc tỉnh Aleppo”, người đầu đầu Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria có trụ sở ở Anh – ông Rami Abdel, cho biết.

Trong số quân tiếp viện đến Azaz còn có cả các chiến binh Hồi giáo và tất cả họ đều được trạng bị vũ khí, ông Abdel cho biết thêm.

Đây là lần thứ hai chỉ trong vài ngày qua một lực lượng lớn quân tiếp viện vượt qua biên giới để vào cứu nguy cho phe nổi dậy Syria. Trước đó, hôm 14/2, có khoảng gần 350 người băng qua đường biên giới Atme mang theo vũ khí hạng nặng và hạng nhẹ xâm nhập vào Syria.

Lực lượng đối lập ở Syria đang thất trận liên tiếp trước quân chính phủ ở chiến trường phía bắc tỉnh Aleppo kể từ khi quân đội phát động chiến dịch tấn công lớn vào đây dưới sự hậu thuẫn mạnh mẽ của Lực lượng Không quân Nga.

Tận dụng lợi thế từ đà chiến thắng của quân đội trung thành với Tổng thống Bashar al-Assad, lực lượng người Kurd đã xông lên và giành chiến thắng ở một số mặt trận, trong đó đáng chú ý nhất là việc giành lại được thành phố Tal Rifaat.

Phe nổi dậy Syria hiện tại chỉ còn giữ được thành phố Azaz, cách biên giới Thổ Nhĩ Kỳ không xa, và nằm về phía nam của Marea.

Lo ngại trước những bước tiến quân mạnh mẽ của lực lượng người Kurd ở khu vực biên giới, Thổ Nhĩ Kỳ đang ra sức bắn phá vào các cứ điểm của họ ở Syria trong 5 ngày liên tiếp vừa qua. Thổ Nhĩ Kỳ là nước ủng hộ, hậu thuẫn mạnh mẽ cho các phe nhóm đối lập chống lại chính quyền của Tổng thống Assad.


Ý kiến bạn đọc