Những điều khó tin nhưng có thật trên thế giới

11:36, 12/02/2016
|

(VnMedia) - Người đàn ông sở hữu 28 ngón tay chân, thiếu niên 15 tuổi sống trong cơ thể một cụ già, người đàn ông vừa phẫu thuật não vừa chơi ghita là những câu chuyện khó tin nhưng có thật trên thế giới.

Người đàn ông sở hữu 28 ngón tay chân

Một người đàn ông Ấn Độ đã được Tổ chức Sách kỷ lục Guinness trao tặng danh hiệu “người đàn ông có nhiều ngón tay chân nhất” khi sở hữu tổng cộng 28 ngón tay và chân.

 

Devendra Suthar, 43 tuổi, sống tại thành phố Himmatnagar (bang Gujarat, Ấn Độ) là người sở hữu ngón tay và chân nhiều nhất thế giới với 28 ngón tay và chân.

Suthar bị mắc chứng bệnh có tên gọi Polydactylism, khiến Suthar bị thừa số ngón tay và ngón chân. Anh có 7 ngón trên mỗi bàn tay và 7 ngón trên mỗi bàn chân, trong đó có 2 ngón chân của Suthar bị dính vào nhau.

Việc thừa ngón của Suthar khiến tên tuổi của anh được nhiều người trong vùng biết đến, nhiều người đã đến tận xưởng mộc làm việc của Suthar để tận mắt chứng kiến những bàn tay, chân đặc biệt của anh, dù vậy Suthar cho biết anh không cảm thấy phiền vì sự chú ý của người xung quanh dành cho mình.

Thiếu niên 15 tuổi phải sống trong cơ thể một cụ già

Nihal Bitla, một thiếu niên sống ở ngoại ô Mumbai, Ấn Độ, mắc phải hội chứng già trước tuổi Hutchinson-Gilford, khiến cơ thể em lão hóa nhanh gấp 8 lần so với người bình thường, vừa trải qua sinh nhật lần thứ 15 của mình vào ngày 20/1 vừa qua.

 

Em đã trở thành bệnh nhân mắc chứng già trước tuổi lớn tuổi nhất còn sống ở Ấn Độ.

Già trước tuổi là một chứng bệnh rất hiếm gặp, trong cùng một thời điểm chỉ có khoảng 200 đến 250 trẻ em mắc chứng này, theo Tổ chức Nghiên cứu Hội chứng Già trước tuổi cho biết.

Tuổi thọ trung bình của bệnh nhân mắc chứng này là 14. Nhiều em tử vong do bị xơ cứng và hẹp động mạch - tình trạng này vốn chỉ xảy ra với những người trên 60 tuổi.

Do đó, trẻ em mắc chứng già trước tuổi rất dễ bị suy tim và đột quỵ ở độ tuổi từ 10 trở xuống.

Bất chấp những thử thách này, Nihal vẫn tỏ ra lạc quan vào tương lai.

Người đàn ông vừa phẫu thuật não vừa chơi ghita

Một người đàn ông đến từ tỉnh Cát Lâm, Trung Quốc đã chơi ghi ta ngay trong cuộc phẫu thuật não của mình. Ca phẫu thuật đã thành công khi phục hồi chức năng cho một trong những ngón tay của ông này trong một bệnh viên ở Thâm Quyến ngày hôm qua.

 

Ca phẫu thuật đã tác động đến não, chữa bệnh rối loạn thần kinh gây ảnh hưởng tới ngón giữa tay phải trong 23 năm qua và hủy hoại sự nghiệp của một nghệ sĩ ghi ta.

Li Xiaonan, 57 tuổi, bắt đầu sự nghiệp biểu diễn ghi ta từ trong trường đại học cho đến khi ngón giữa tay phải bắt đầu run rung rồi cứng lại, khó chuyển động khi ông ở tuổi 34. Li thường xuyên phải để cho ngón tay được nghỉ trước khi nó linh hoạt lại. Điều này ảnh hưởng tới khả năng chơi ghi ta hay viết của ông.


Ý kiến bạn đọc