Nga ngạo nghễ trước "đòn" của phương Tây

15:11, 15/02/2016
|

(VnMedia) - Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev hôm nay (15/2) tuyên bố, nước này sẽ không tự mình đề nghị hay yêu cầu các nước phương Tây dỡ bỏ hàng loạt biện pháp trừng phạt đang được áp đặt lên Nga vì cuộc khủng hoảng ở Ukraine.

Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ

"Chúng tôi sẽ không cầu xin bất kỳ điều gì… Họ sẽ phải tự đến và nói: Chúng ta hãy chấm dứt chuyện này bởi không ai được lợi gì từ đó. Mọi người đều phải chịu ảnh hưởng xấu từ các biện pháp trừng phạt”, Thủ tướng Medvedev đã nói như vậy trên tạp chí Time.

Người đứng đầu nội các Nga cũng cho biết thêm, nước ông không chịu nhiều ảnh hưởng từ các biện pháp trừng phạt của phương Tây.

Quan hệ giữa Nga với phương Tây đang xấu đi một cách nghiêm trọng nhất kể từ sau Chiến tranh Lạnh. Nguyên nhân là do xuất phát từ cuộc khủng hoảng ở Ukraine.

Mỹ cùng các đồng minh phương Tây (Liên minh Châu Âu - EU) đổ lỗi, cáo buộc cho Moscow đã gây ra cuộc khủng hoảng ở Ukraine, kích động cuộc xung đột đẫm máu ở miền đông nam Ukraine. Bất chấp việc Nga liên tục lên tiếng bác bỏ những cáo buộc trên cũng như bất chấp việc phương Tây chẳng thể đưa ra được bằng chứng thuyết phục nào chứng minh cho các cáo buộc của họ, các cường quốc Châu Âu dưới sự dẫn dắt của Mỹ vẫn tung ra hàng loạt biện pháp trừng phạt nhằm vào Nga. Nhiều trong số này là những biện pháp trừng phạt nhằm vào các ngành then chốt như ngân hàng, năng lượng và quốc phòng.


Ý kiến bạn đọc