Lính thủy đánh bộ Nga tập trận rầm rộ

09:32, 23/02/2016
|

(VnMedia) - Người phát ngôn của Hải quân Nga cho biết, lực lượng lính thủy đánh bộ của Nga tuần trước đã tiến hành loạt cuộc tập trận, trong đó có cuộc tập trận chống cướp biển.

“Từ ngày 17 đến 21/2, trong khuôn khổ chương trình thực hiện nhiệm vụ chống khủng bố trên tàu hải quân Nga, chiến dịch chống cướp biển trên các vùng biển và đại dương của Trung tâm Huấn luyện chung thuộc Hải quân đã được tiến hành trong một loạt cuộc tập trận chiến thuật, trong đó có khoa mục giải cứu tàu dân sự bị cướp biển chiếm giữ”, ông Igor Dygalo, người phát ngôn của Hải quân Nga hôm qua (22/2) cho biết.

Cuộc tập trận còn bao gồm nội dung truy lùng cướp biển và giải cứu con tin.

Hiện đang có khoảng 200 lính thủy đánh bộ thuộc các hạm đội của Nga tham gia vào chương trình huấn luyện chống khủng bố. Chương trình kéo dài 3 tháng này nhằm giúp lính thủy đánh bộ làm quen với nội thất của tàu Nga và phát huy kinh nghiệm của Hải quân Nga trong việc đối phó với khủng bố trên biển.

Lực lượng tàu chiến của Nga đã và đang thực hiện sứ mệnh chống cướp biển để đảm bảo an ninh hàng hải ở Vịnh Aden từ năm 2008. Hồi đầu năm 2015, Tư lệnh Hải quân Nga cho biết, các tàu chiến và tàu hỗ trợ của nước này sẽ tiếp tục nỗ lực ngăn chặn các cuộc tấn công của cướp biển nhằm vào các tàu dân sự trong khu vực.


Ý kiến bạn đọc