Kim Jong Un đang thách thức chưa từng có

15:23, 15/02/2016
|

(VnMedia) - Mỹ và Nhật Bản đã thông báo kế hoạch áp đặt các biện pháp trừng phạt mới đối với Triều Tiên vì vụ thử hạt nhân và tên lửa mới nhất gần đây. Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc cũng đang họp bàn về việc này. Quan hệ liên Triều đang leo thang căng thẳng từng ngày và thậm chí ngay cả Trung Quốc cũng bắt đầu thể hiện sự tức giận trước nước láng giềng cũng là đồng minh thân thiết của họ.

Phản ứng của Chủ tịch Kim Jong Un trong vụ phóng tên lửa hôm 7/2
Phản ứng của Chủ tịch Kim Jong Un trong vụ phóng tên lửa hôm 7/2

Tuy nhiên, bất chấp không khí sục sôi quanh mình, Triều Tiên vẫn không hề có một chút hối hận. Không những thế, nước này còn tỏ ra mỗi lúc một thách thức hơn.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã ca ngợi các nhà khoa học tham gia vào vụ phóng tên lửa tầm xa mới nhất, nói rằng họ đã “giáng một đòn đích đáng” vào kẻ thù và ra lệnh cho họ tiếp tục nỗ lực để thực hiện thêm các phóng vụ tên lửa như vậy nữa, báo chí nhà nước Triều Tiên hôm nay (15/2) đưa tin.

Hãng thông tấn chính thức KCNA của Triều Tiên đưa tin, Đảng Lao động Triều Tiên hôm thứ Bảy (13/2) đã tổ chức một bữa tiệc để vinh danh các nhà khoa học, các quan chức và nhân viên có đóng góp vào vụ phóng tên lửa tầm xa hôm 7/2. Chủ tịch Kim Jong Un và các “phó tướng” của ông này đều có mặt.

Trong bài phát biểu tại bữa tiệc, Chủ tịch trẻ Kim Jong Un cho biết, vụ phóng tên lửa tầm xa đã tạo niềm tin cũng như sự khích lệ cho người dân Triều Tiên đồng thời “giáng một đòn đích đáng vào những kẻ thù đang tìm cách cản trở sự tiến lên của đất nước chúng ta”, KCNA dẫn lời ông Kim cho biết, ám chỉ đến Seoul và Washington.

Theo lời ông Kim, quyết định phóng tên lửa của Triều Tiên được đưa ra khi mà “những lực lượng đối địch đang ngày càng trở nên điên cuồng hơn trong việc bóp nghẹt” Triều Tiên. Chủ tịch Kim Jong Un kêu gọi tiếp tục tiến hành các vụ phóng tương tự trong tương lai.

Trước đó hồi đầu tháng, Bình Nhưỡng đã phớt lờ mọi lời cảnh báo gay gắt và liên tiếp của cộng đồng quốc tế để phóng tên lửa tầm xa đưa một vệ tinh giám sát trái đất vào quỹ đạo. Washington, Seoul và nhiều nước khác coi vụ phóng trên thực chất là một vụ thử công nghệ tên lửa bị cấm. Các nước này đang thúc đẩy cộng đồng thế giới tung ra các biện pháp trừng phạt mạnh tay hơn với Triều Tiên.

Vụ phóng tên lửa trên diễn ra chỉ một tháng sau khi Bình Nhưỡng vừa gây rúng động thế giới bởi một vụ thử hạt nhân mới.


Ý kiến bạn đọc