Kim Jong Un chỉ run sợ trước nữ Tổng thống Hàn Quốc?

16:27, 16/02/2016
|

(VnMedia) - Chủ tịch Kim Jong Un đang cho thấy ông này không “ngán” bất kỳ ai, kể cả siêu cường số 1 thế giới là Mỹ. Tuy nhiên, Nhà lãnh đạo trẻ của Triều Tiên có thể sẽ phải “run” trước nữ Tổng thống quyền lực của nước láng giềng, sau khi nhận được lời cảnh báo sắc lạnh từ bà này.

Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye
Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye

Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye hôm nay (16/2) đã lên tiếng cảnh báo đối thủ Triều Tiên về viễn cảnh sụp đổ chính quyền, nếu nước này không từ bỏ chương trình hạt nhân. Đây là lời cảnh báo mạnh mẽ nhất, sắc lạnh nhất từ trước đến nay mà Seoul đưa ra nhằm vào Bình Nhưỡng.

Trong bài phát biểu trước Quốc hội nhằm bảo vệ cho quyết định đóng cửa khu công nghiệp Keasong ở Triều Tiên, Tổng thống Park Geun-hye tuyên bố, Seoul sẽ tiến hành các biện pháp “mạnh hơn và hiệu quả hơn” nhằm buộc Bình Nhưỡng phải nhận ra rằng tham vọng hạt nhân của họ sẽ chỉ đẩy nhanh hơn “sự sụp đổ của chính quyền” ở Triều Tiên.

Bà Park đã ra lệnh đóng cửa khu công nghiệp Kaesong để đáp trả việc Triều Tiên phóng tên lửa tầm xa hồi đầu tháng này. Trước đó, hồi tháng 1, Bình Nhưỡng đã gây chấn động thế giới bằng vụ thử hạt nhân thứ tư. Cả hai diễn biến liên tiếp trên là bước tiến thêm nữa của Triều Tiên trên con đường chinh phục mục tiêu chế tạo tên lửa hạt nhân có thể vươn tới đất Mỹ.

Vụ thử hạt nhân và phóng tên lửa của Triều Tiên đã gây ra một làn sóng phản đối gay gắt của cộng đồng quốc tế. Mỹ và Nhật Bản đã quyết định tung thêm biện pháp trừng phạt nhằm vào Triều Tiên. Trung Quốc thậm chí cũng đã thúc giục cộng đồng quốc tế ra tay mạnh với Triều Tiên bất chấp việc hai nước là đồng minh gắn bó, thân thiết của nhau. Hiện tại, Liên Hợp Quốc đang họp bàn về việc thông qua một nghị quyết trừng phạt mới nhằm vào Triều Tiên.


Ý kiến bạn đọc