Iran thử nghiệm loạt tên lửa tự chế

11:29, 22/02/2016
|

(VnMedia) - Iran dự kiến sẽ tiến hành phóng thử một loạt tên lửa tự chế trong vòng 1 tháng tới trong các cuộc tập trận. Đó là thông tin vừa được Tổng Tham mưu trưởng Các Lực lượng Vũ trang Iran – ông Hassan Firouzabadi đưa ra hôm qua (21/2).

“Mục đích của các cuộc tập trận là thử nghiệm một số tên lửa và thiết bị quân sự do Iran tự chế tạo. Thông thường, cứ 2 tháng Iran sẽ tiến hành kiểm tra một lần”, đài phát thanh IRINN của Iran dẫn lời ông Hassan Firouzabadi cho biết.

Tướng Firouzabadi nói rằng việc Bộ Quốc phòng Iran thử nghiệm trước các loại thiết bị và vũ khí là một phần của hoạt động huấn luyện thường kỳ, đồng thời cho biết các cuộc diễn tập quân sự là nhằm cải thiện sự điều phối, hợp tác giữa các lực lượng, chuẩn bị cho quân đội Iran sẵn sàng đối phó với bất kỳ cuộc tấn công nào có thể xảy ra, đồng thời góp phần cải thiện khả năng phòng thủ.

Trước đó, chính Thiếu tướng Firouzabadi thông báo rằng Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran có kế hoạch tổ chức các cuộc diễn tập tên lửa vào cuối tháng 2.


Ý kiến bạn đọc