Đua vào Nhà Trắng, Hillary như "hổ mọc thêm cánh"

17:19, 01/02/2016
|

(VnMedia) - Trên đường đua vào chiếc ghế quyền lực cao nhất của siêu cường Mỹ ở Nhà Trắng, nữ chính khách nổi tiếng Hillary Clinton đang như “hổ mọc thêm cánh” khi nhận được sự hỗ trợ tích cực của tỉ phú hàng đầu thế giới George Soros.

Cựu nữ Ngoại trưởng Hillary
Cựu nữ Ngoại trưởng Hillary

Tỉ phú Soros hồi tháng 12 vừa rồi đã đóng góp 6 triệu USD cho Priorities USA Action (PAC) – một uỷ ban hành động chính trị hậu thuẫn cho ứng cử viên tổng thống của Đảng Dân chủ – bà Hillay Clinton. Đây là con số được các nguồn tin báo chí trích dẫn từ báo cáo tài chính mới nhất của PAC.

Như vậy, tổng số tiền mà tỉ phú Soros đóng góp cho uỷ ban PAC ủng hộ bà Hillary hiện tại đã lên tới con số 7 triệu USD, tờ The Hill hôm qua (31/1) đưa tin. Priorities USA Action có thể gây được tổng số quỹ lên tới 41 triệu USD nhân danh bà Hillary năm 2015.

Ông Haim Saban – một nhạc sĩ và cũng là một ông trùm truyền thông cùng với vợ của mình là bà Cheryl, và nhà đầu tư Donald Sussman nằm trong số những nhân vật hậu thuẫn về tài chính lớn nhất cho chiến dịch tranh cử của bà Hillary. Họ lần lượt đóng góp con số là 5 triệu USD và 2,5 triệu USD, báo chí cho biết.

Được biết, tỉ phú Mỹ Soros cũng nằm trong số những người đầu tư cho chiến dịch tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Barack Obama năm 2012.

Các cử tri của Mỹ dự kiến sẽ đi bầu tổng thống mới vào ngày 8/11 năm nay. Trong cuộc đua vào Nhà Trắng sắp tới, cựu Ngoại trưởng nổi tiếng của nước Mỹ – bà Hillary Clinton đang được xem là ứng cử viên hàng đầu của Đảng Dân chủ. Trong khi đó, ở phía Đảng Cộng hoà, tỉ phủ Donald Trump đang dẫn đầu. Đây là kết quả của những cuộc thăm dò dư luận mới nhất.


Ý kiến bạn đọc