Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo từ tàu ngầm

11:03, 06/01/2016
|

(VnMedia) - CHDCND Triều Tiên tháng trước vừa tiến hành một vụ thử tên lửa đạn đạo phóng đi từ tàu ngầm sau khi thực hiện một vụ thử tương tự vào tháng 11/2015. Thông tin trên đã được hãng thông tấn của Hàn Quốc - Yonhap dẫn lời một quan chức quân sự cho biết ngày hôm nay (6/1).

Hình ảnh một vụ phóng tên lửa từ tàu ngầm
Hình ảnh một vụ phóng tên lửa từ tàu ngầm

Tên lửa đạn đạo triển khai trên tàu ngầm của Triều Tiên được cho là đã được thử nghiệm ở giai đoạn đầu: giai đoạn tên lửa rời khỏi bệ phóng, chứ không phải thử nghiệm toàn bộ quá trình bay của tên lửa. Trong vụ thử, tên lửa chỉ bay khoảng vài trăm mét sau khi lên khỏi mặt nước.

Quan chức quân sự trên của Seoul cho biết, vụ thử hồi tháng 12 đó có vẻ như không thành công, viện dẫn việc Triều Tiên sau đó lại tiếp tục các vụ thử tương tự.

Trước đó, Triều Tiên cũng đã tiến hành một vụ thử tương tự vào ngày 29/11/2015. Vụ thử được cho là đã thất bại khi tên lửa không thể “ngoi” lên khỏi mặt nước.

Cùng thời điểm đó, một số mảnh vỡ của tên lửa đã được phát hiện đang trôi nổi trên mặt biển. Vụ thử trên được tiến hành vào ngày 21/12 tại East Sea.

Vụ thử hồi tháng 11 và 12 cho thấy một bước tiến trong công nghệ tên lửa đạn đạo triển khai trên tàu ngầm của Triều Tiên.

Trước đó, hồi tháng 5/2015, Bình Nhưỡng đã chính thức tuyên bố phóng thử thành công một quả tên lửa đạn đạo từ tàu ngầm dưới sự chứng kiến của Chủ tịch Kim Jong-un.


Ý kiến bạn đọc