Thua tơi tả, khủng bố Syria cấu xé lẫn nhau

07:59, 07/01/2016
|

(VnMedia) - Lực lượng khủng bố ở Syria liên tiếp nhận những đòn giáng choáng váng từ quân Assad, phe nổi dậy cũng như Nga và liên quân do Mỹ dẫn đầu. Thua trận liên tiếp, nội bộ khủng bố quay ra cấu xé lẫn nhau.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Tổ chức khủng bố khét tiếng thế giới mang tên Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) hay còn gọi Daesh hôm qua (6/1) đã bất ngờ phát động một cuộc tấn công nhằm vào các cứ điểm của nhóm khủng bố Mặt trận al-Nusra ở Syria. Cuộc tấn công đã gây ra cái chết của hàng chục tên khủng bố.

Khoảng 12 tên khủng bố của Mặt trận al-Nusra đã bị giết chết trong các cuộc xung đột nổ ra sau khi lực lượng chiến binh IS tấn công một loạt cứ điểm của Mặt trận al-Nusra ở làng Hosh Hamad thuộc tỉnh Daraa.

Bước tiến gần đây của Quân đội Syria trên chiến trường đã khiến các nhóm khủng bố ngày càng bị dồn vây và bóp nghẹt, hãng tin FARS cho biết. Trước đó, một loạt thủ lĩnh cấp cao của các nhóm khủng bố đã bị tiêu diệt trong những vụ bắn súng hay giao tranh giữa chúng với nhau.

Abu Rated al-Homsi – một thành viên của Hội đồng Shura của nhóm khủng bố Ahrar al-Sham, đã bị giết chết ở Syria hôm 5/1. Theo các nguồn tin, những tay súng không xác định danh tính đã bắn vào một chiếc xe chở al-Homsi, "lãnh đạo" của Phong trào Hồi giáo Ahrar al-Sham, và vợ của ông ta ở làng al-Farhaniyah, gần thị trấn Talbiseh thuộc Homs. Al-Homsi và vợ đã bị giết chết.

Bộ máy lãnh đạo của nhóm Ahrar al-Sham đã mất 3 thủ lĩnh cấp cao do những cuộc đấu đá nội bộ trong những tuần gần đây, các nguồn tin tình báo cho hay.

"Mohammad Abu Yihiya – một trong những lãnh đạo của nhóm Ahrar al-Sham, và Abu Tamim – một chỉ huy khác của nhóm khủng bố ở thành phố Jarjanaz, tỉnh Idlib, đã bị giết chết vì những vụ cấu xé nhau trong nội bộ”, các nguồn tin cho biết thêm.

Trong khi đó, lực lượng khủng bố thừa nhận, chỉ huy quân sự của nhóm Ahrar al-Sham Abdul-Qader al-Dabaan cũng đã bị giết chết. Tuần trước, có tin, giữa lực lượng chiến binh của nhóm Jeish al-Islam và nhóm Jeish Tahrir al-Sham đã nổ ra những cuộc giao tranh ác liệt ở tỉnh Damascus trong khi chúng tiếp tục mất các cứ điểm vào tay quân đội Syria.


Ý kiến bạn đọc