Quân Assad đánh cho kẻ thù tháo chạy tan tác

16:11, 29/01/2016
|

(VnMedia) - Quân đội Syria trung thành với Tổng thống Bashar al-Assad cùng lực lượng dân quân hôm qua (28/1) lại tiếp tục giáng những đòn quyết liệt, đánh cho kẻ thù thua chạy tan tác và giành lại thành phố Bluzah thuộc  tỉnh tây bắc Aleppo, hãng tin Fars của Iran đưa tin.

Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ

Quân Assad và lực lượng thân chính phủ đã giành được chiến thắng sau những cuộc giao tranh ác liệt và dữ dội với lực lượng khủng bố ở thành phố thuộc tỉnh Aleppo.

Lực lượng vũ trang Syria còn gây tổn thất nặng nề cho kẻ thù của họ bằng cách phá huỷ kho vũ khí, đạn dược ở xung quanh trung tâm nghiên cứu khoa học phía tây Aleppo.

Bên trong thành phố, một đơn vị quân đội đã phá huỷ cứ điểm của nhóm nổi dậy có liên quan đến Al-Qaeda mang tên Mặt trận Al-Nusra và các tổ chức khủng bố khác ở khu vực Bani Zaid, hãng tin Fars cho biết thêm.

Trong các chiến dịch ở làng Jeb al-Safa và thị trấn al-Bab thuộc vùng nông thôn của tỉnh Aleppo, quân đội Syria cũng đã phá huỷ một số phương tiện chiến đấu được trang bị súng máy của lực lượng khủng bố, một nguồn tin quân sự hôm qua tiết lộ.

Như vậy, trong một tuần qua, quân đội Syria và các lực lượng đồng minh đã liên tiếp đạt được những bước tiến vững chắc trên chiến trường ở một loạt khu vực phía tây bắc đất nước, đánh đuổi các nhóm khủng bố ra khỏi nhiều khu vực lãnh thổ trong khu vực.

Cùng với đó, lực lượng chiến đấu cơ của Syria cũng đã nhằm mục tiêu oanh kích vào các cứ điểm của một loạt nhóm chiến binh ở Aleppo trong những ngày gần đây.

Chính quyền của Tổng thống Assad tiếp tục giành lợi thế trên chiến trường trong bối cảnh cuộc đàm phán hoà bình dự kiến diễn ra ở Geneva vào ngày hôm nay (29/1) bị đổ vỡ khi một số nhóm nổi dậy chính từ chối tham gia.


Ý kiến bạn đọc