Pakistan thử thành công tên lửa hành trình mới

10:07, 20/01/2016
|

(VnMedia) - Người phát ngôn của quân đội Pakistan cho biết, hôm qua (19/1), nước này đã tiến hành thử một quả tên lửa hành trình có tên Ra’ad.

“Pakistan đã tiến hành thử thành công tên lửa hành trình phóng từ trên không tự chế - Ra’ad”, ông cho biết trong một tuyên bố. Tên lửa hành trình phóng từ trên không (ALCM) tối tân Ra'ad được trang bị hệ thống dẫn đường và định vị hiện đại, đảm bảo tấn công các mục tiêu với độ chính xác cao. Tên lửa này có tầm bắn lên tới 350 km. Tên lửa mới còn có khả năng tránh sự phát hiện của các hệ thống phòng không.

Đây là động thái mới nhất trong một loạt vụ thử của Pakistan và "láng giềng đối thủ" -  Ấn Độ kể từ khi cả hai nước thể hiện khả năng vũ khí hạt nhân năm 1998. 

Ngoài ra, Pakistan còn có nhiều loại tên lửa có thể mang đầu đạn hạt nhân. Trước đó, hôm 15/12/2015, Pakistan cũng đã bắn thử một quả tên lửa đạn đạo có khả năng mang đầu đạn hạt nhân Shaheen III. Vụ phóng thử tên lửa đạn đạo Shaheen III nhằm củng cố nhiều thông số thiết kế và kĩ thuật của hệ thống tên lửa đạn đạo này. Tên lửa đạn đạo đất đối đất Shaheen III có khả năng mang đầu đạn hạt nhân và đầu đạn thông thường, với tầm bắn 2.750km.


Ý kiến bạn đọc