Pakistan: Thảm sát đẫm máu ở trường đại học

11:29, 21/01/2016
|

(VnMedia) - Ít nhất 22 người đã thiệt mạng và hơn 40 người khác bị thương khi một số tay súng bất ngờ xông vào tấn công một trường đại học ở quận Charsadda thuộc tỉnh Khyber Pakhtunkhwa, phía tây bắc Pakistan. Vụ thảm sát kinh hoàng này diễn ra vào sáng ngày hôm qua (20/1).

Tư lệnh quân đội Pakistan đến thăm một nạn nhân bị thương trong vụ tấn công
Tư lệnh quân đội Pakistan đến thăm một nạn nhân bị thương trong vụ tấn công

Theo truyền hình địa phương Urdu TV, một nhóm khoảng 4 tay súng được trang bị áo khoác tự sát, lựu đạn cầm tay và súng tự động đã bất ngờ xông vào khuôn viên của trường đại học từ phía sau lúc khoảng 9h05 sáng theo giờ địa phương.

Những tên khủng bố đã trèo qua tường của trường đại học và cắt dây thép gai xung quanh để nhảy vào bên trong. Chúng lợi dụng tầm nhìn kém do sương mù dày đặc gây ra để dễ dàng tiến vào khu ký túc xá dành cho nam sinh viên ở sân sau của trường đại học.

Một sinh viên chứng kiến vụ việc kể lại, hai trong số những kẻ tấn công đã khống chế lực lượng an ninh trước khi đột nhập vào từng phòng ký túc xá và bắn giết bừa bãi các sinh viên. Hầu hết các sinh viên có mặt ở ký túc xá đã nhanh chóng chạy trốn qua cử phía sau sau vụ tấn công.

Hai kẻ tấn công khác còn xông vào Khoa Hoá của trường đại học và giết hại một vị giáo sư trước khi lực lượng an ninh ập đến.

Vụ tấn công diễn ra vào buổi sáng đúng thời điểm khi trường đang tổ chức lễ kỷ niệm lần thứ 28 ngày mất của ông Bacha Khan – một vị lãnh đạo chính trị nổi tiếng của Pakistan mà trường đại học này đặt tên theo tên của ông, ông Fazal Raheem – Phó Hiệu trường của trường Đại học Bacha Khan cho hay.

Một lực lượng lớn nhân viên an ninh, trong đó có cả lính đặc công, cảnh sát, lính du kích, được huy động đến trường đại học ngay sau khi có tin về vụ tấn công khủng bố.

3 trực thăng quân sự cũng được triển khai đến khu vực để giám sát chiến dịch.

Một cuộc đọ súng ác liệt đã xảy ra và người ta đã nghe thấy ít nhất 10 vụ nổ trong khuôn viên trường đại học sau vụ tấn công.

Phát ngôn viên quân đội Pakistan – ông Asim Saleem Bajwa xác nhận, chiến dịch của họ đã hoàn tất vào lúc 12h trưa sau khi các lực lượng an ninh tiêu diệt 4 kẻ tấn công. 4 tên nay được cho là tầm từ 20-25 và dường như là người nước ngoài. Chúng ta gọi điện đến một số ở Afghanistan và tiến về nhiều hướng trong cuộc tấn công.


Ý kiến bạn đọc