Nga thách Mỹ trưng bằng chứng Putin "tham nhũng"

14:21, 27/01/2016
|

(VnMedia) - Điện Kremlin hôm qua (26/1) đã bác bỏ mạnh mẽ cáo buộc của một quan chức Bộ Tài chính Mỹ cho rằng Tổng thống Nga Vladimir Putin “tham nhũng”. Moscow thách Washington đưa ra được bằng chứng chứng minh cho lời “buộc tội chính thức đó”.

Tổng thống Putin
Tổng thống Putin

Trong chương trình Panorama được phát trên BBC tối hôm thứ Hai (25/1), ông Adam Szubin – quyền Thứ trưởng Tài chính Mỹ phụ trách các vấn đề về khủng bố và tình báo tài chính, đã nói rằng ông Putin là “một bức tranh về tham nhũng”.

"Liên quan đến chương trình BBC, nó sẽ chỉ là một ví dụ điển hình khác về cách làm báo vô trách nhiệm nếu đó không phải là phát biểu của một quan chức thuộc Bộ Tài chính Mỹ. Tình huống lần này khác. Đây là một lời cáo buộc chính thức”, phát ngôn viên của Tổng thống Putin – ông Dmitry Peskov gay gắt cho biết.

"Trước hết, lần này, người ta đã biết rõ ràng ai là người đưa ra cáo buộc. Thứ hai, mọi thứ đều cần phải có bằng chứng”, ông Peskov nhấn mạnh.

"Việc công khai đưa ra những cáo buộc như vậy từ một cơ quan như Bộ Tài chính Mỹ mà không đưa ra được một bằng chứng cụ thể để chứng minh sẽ chỉ làm xấu đi hình ảnh của cơ quan đó”.

Khi được hỏi liệu lời cáo buộc trên có gây ảnh hưởng gì đến quan hệ giữa Nga và Mỹ, ông Peskov cho hay, mối quan hệ này “hiện tại không ở trong tình trạng tốt nhất và vì thế một lời nói dối như vậy hầu như cũng chẳng làm nó tồi tệ hơn”.

Trước đây, báo chí phương Tây cũng thường xuyên đưa ra những lời đồn thổi về tài sản và sự giàu có của ông Putin. Tuy nhiên, với phát biểu mới nhất của một quan chức Bộ Tài chính Mỹ thì đây là lần đầu tiên có một cáo buộc chính thức của một cơ quan của Mỹ nhằm vào ông Putin.


Ý kiến bạn đọc