Nga phát triển chiến đấu cơ đánh chặn "đáng gờm" mới

10:06, 03/01/2016
|

(VnMedia) - Tập đoàn máy bay MiG của Nga hiện đang phát triển một mẫu máy bay quân sự mới, thay thế chiến đấu cơ MiG-31. Thông tin trên vừa được truyền thông Nga đưa ra hôm qua (2/1).

Mặc dù đang là một trong những chiến đấu cơ nhanh nhất thế giới, chiến đấu cơ đánh chặn siêu thanh Mikoyan MiG-31 (NATO gọi là Foxhound) đã được dừng sản xuất từ năm 1994. Tuy nhiên, vì Nga vẫn muốn có loại chiến đấu cơ này để bảo vệ vùng không phận rộng lớn của mình nên Tập đoàn MiG đang phát triển một loại chiến đấu cơ mới, có thể thay thế MiG-31.

“MiG-31 có những tính năng đáp ứng được đầy đủ nhu cầu phòng không của chúng ta. Tuy nhiên, nó đã bị dừng sản xuất từ rất lâu rồi, mặc dù các tính năng kỹ thuật của MiG-31 vẫn là cần thiết”, Giám đốc tập đoàn - ông Sergei Korotkov cho hay.

Ông đồng thời nói thêm rằng: “Chúng ta cần một loại chiến đấu cơ mới để giải quyết những vấn đề này - nhưng với nguyên tắc và nguyên liệu mới. Và chúng tôi biết loại chiến đấu cơ nào sẽ thích hợp: công việc đã bắt đầu được tiến hành để cho ra đời mẫu thiết kế của loại chiến đấu cơ mới này”.

Tuy nhiên, ông Korotkov không tiết lộ bất cứ chi tiết nào về loại máy bay đánh chặn mới trên. Tuy nhiên, khi được hỏi loại chiến đấu cơ thế hệ thứ 6 này là loại có người lái hay không người lái, ông trả lời rằng, máy bay không người lái không thể hoàn toàn thay thế một loại máy bay có người lái trong tương lai.

“Tôi nghĩ chiến đấu cơ không người lái và có người lái sẽ “chung sống” trong một thời gian dài. Ngày nay, mặc dù sự tinh nhuệ của các hệ thống chiến đấu ngày một cao, chúng vẫn cần phải có con người điều khiển để đưa ra những quyết định cuối cùng”, ông Korotkov nhấn mạnh.


Ý kiến bạn đọc