Nga điều chiến đấu cơ đánh chặn máy bay Mỹ

16:36, 29/01/2016
|

(VnMedia) - Chiến đấu cơ Su-27 Flanker của Nga hôm 25/1 đã được điều động đến chặn máy bay do thám RC-135U của Không lực Mỹ trên Biển Đen. Đó là thông tin vừa được người phát ngôn của Bộ Quốc phòng Mỹ đưa ra hôm qua (28/1).

Thiếu tá Michelle L.Baldanza cho biết, máy bay do thám của Mỹ đang trong hành trình giám sát thông thường trên vùng không phận quốc tế ở Biển Đen thì bị một chiến đấu cơ Su-27 của Nga chặn lại “theo một cách thức thiếu chuyên nghiệp và nguy hiểm”.

Người phát ngôn của Bộ Quốc phòng Mỹ khẳng định, Su-27 bay cách RC-135 không vũ trang chỉ 6m và điều này có thể khiến hai chiếc máy bay va chạm trên không trung. Do các phi công của RC-135U không muốn liều lĩnh nên đã quay đầu, đưa máy bay về căn cứ không quân tại Anh.

Bà L.Baldanza thêm rằng, tất cả các chi tiết của vụ đụng độ trên giữa máy bay của Nga và Mỹ đang được phân tích và điều tra.

Tuy nhiên, về phía mình, Bộ Quốc phòng Nga lại đưa ra thông tin ngược lại. Theo Thiếu tướng Igor Konashenkov, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga, tại thời điểm nói trên, các radar phòng không Nga phát hiện trên vùng biển Baltic một chiếc máy bay lạ đang bay về phía không phận Nga. Do vậy, máy bay chiến đấu Su-27 ngay lập tức điều động xuất kích để ngăn chặn sự xâm phạm của máy bay Mỹ. Bộ Quốc phòng Nga cũng khẳng định, Su-27 không gây bất cứ tình huống nguy hiểm nào cho máy bay do thám của Mỹ.

Đây là vụ việc mới nhất liên quan đến tiêm kích Su-27 của Nga và máy bay do thám RC-135U của Mỹ trong thời gian gần đây.


Ý kiến bạn đọc