Nga "chết lặng" vì tuyên bố của Bộ trưởng Quốc phòng Pháp

16:48, 18/01/2016
|

(VnMedia) - Bộ Quốc phòng Nga đã không khỏi ngỡ ngàng, choáng váng trước những phát biểu mới đây nhất của Bộ trưởng Quốc phòng Pháp về các hoạt động của Không quân Nga ở Syria.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

"Mục tiêu chính và duy nhất của chiến dịch của Nga ở Syria vẫn là phá hủy hang ổ lớn nhất của chủ nghĩa khủng bố quốc tế - lực lượng hồi năm ngoái đã gần như chiếm được toàn bộ lãnh thổ của một nước thành viên của Liên Hợp Quốc", phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga – Thiếu tướng Igor Konashenkov hồi cuối tuần vừa rồi cho biết.

"Nga không phải là nước chịu trách nhiệm về tình trạng hỗn loạn hiện nay mà chính là những người đang chỉ trích ngày hôm nay. Họ đã hậu thuẫn và vũ trang cho các nhóm ‘đối lập’ Hồi giáo kể từ năm 2011", vị tướng Nga nói thêm.

Ngoài ra, ông Konashenkov cũng nói rằng, sự hiệu quả của chiến dịch không kích của Nga có thể được đánh giá “thông qua việc Nga đã giúp hàng trăm thành phố, thị trấn và làng mạc được giải phóng bởi lực lượng vũ trang và các phe nhóm đối lập yêu nước ở Syria cũng như giúp giải phóng hàng ngàn km vuông lãnh thổ của Syria được giải phóng khỏi tay lực lượng khủng bố”.

"Vì thế, chúng tôi chẳng cần phải là người thuyết phục Paris về sự hiệu quả trong chiến dịch chống khủng bố của chúng tôi ở Syria. Những người đó phải là những người đã từng cam kết, đưa ra lời thề sẽ trả thù cho những cái chết của các công dân Pháp trong loạt vụ khủng bố xảy ra ở thủ đô Paris hôm 13/11/2015", ông Konashenkov nhấn mạnh.

Trước đó, hôm 14/1, Bộ trưởng Quốc phòng Pháp Jean-Yves Le Drian bất ngờ phát biểu, các hành động của Nga trong cuộc chiến chống tổ chức khủng bố khét tiếng mang tên Nhà nước Hồi giáo (IS) hay còn gọi là Daesh  ở Syria là không đủ và không thể thuyết phục Paris rằng ưu tiên hàng đầu của Moscow ở Syria là chống lực lượng Hồi giáo cực đoan.

Những phát biểu trên của ông Le Drian chắc chắn sẽ khiến Nga cảm thấy bị tổn thương trong bối cảnh chính Paris từng lên tiếng đề nghị Moscow giúp đỡ trong chiến dịch chống khủng bố IS. Pháp đã phải hứng chịu một loạt trận tấn công khủng bố kinh hoàng chưa từng có ở thủ đô Paris hoa lệ do chính IS gây ra. Sau vụ việc gây rúng động này, Pháp đã đẩy mạnh chiến dịch chống IS ở Syria.


Ý kiến bạn đọc