Nga cấp chiến đấu cơ cho tàu sân bay mới của Ấn Độ

09:39, 22/01/2016
|

(VnMedia) - Tập đoàn Máy bay MiG của Nga sẵn sàng bàn giao số chiến đấu cơ đa dụng phiên bản hải quân MiG-29K/KUB triển khai trên tàu sân bay mới Vishal của Ấn Độ theo đúng yêu cầu. Đó là thông tin vừa được người phát ngôn của tập đoàn - ông Anastasia Kravchenko đưa ra hôm qua (21/1).

Trước đó, ngày 20/1, truyền thông Ấn Độ đưa tin rằng, New Delhi đã mời thầu 4 đơn vị cung cấp chiến đấu cơ được thiết kế riêng cho tàu sân bay mới, có khả năng triển khai trên 50 chiến đấu cơ của nước này.

“Tập đoàn MiG và Bộ Quốc phòng Ấn Độ là đối tác lâu năm của nhau, chúng ta có mối quan hệ hợp tác thành công lâu đời. Bởi vậy, hiển nhiên là chúng tôi sẵn sàng cung cấp chiến đấu cơ cho tàu sân bay mới của các bạn”, ông Kravchenko nói với hãng tin RIA Novosti.

Trước đó, tập đoàn này đã từng cung cấp cho Ấn Độ chiến đấu cơ tương tự để triển khai trên tàu sân bay Vikramaditya của Ấn Độ. Được biết, Tập đoàn MiG dự kiến sẽ hoàn tất việc bàn giao 29 chiến đấu cơ MiG-29K cho Ấn Độ trước năm 2016 theo một hợp đồng ký kết năm 2010.


Ý kiến bạn đọc