Moscow được bảo vệ bởi vũ khí không thể đánh bại

08:29, 30/01/2016
|

(VnMedia) - Lực lượng Vũ trang Nga đã đưa một trung đoàn phòng không được trang bị hệ thống tên lửa tối tân nhất S-400 Triumf vào trực chiến với nhiệm vụ bảo vệ Khu vực Moscow. Đây là thông tin vừa được Bộ Quốc phòng Nga tiết lộ ngày hôm qua (29/1).

S-400
S-400

"4 trung đoàn phòng không đang được triển khai để bảo vệ thủ đô Moscow và quận công nghiệp trung ương sau khi một hệ thống mới được đưa vào trực chiến theo bố trí của Lực lượng Phòng Không", tuyên bố của Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Theo tuyên bố trên, ít nhất thêm một trung đoàn phòng không được trang bị các hệ thống tên lửa S-400 dự kiến sẽ tiếp tục được triển khai và đưa vào trực chiến ở Khu vực Moscow trước cuối năm nay. S-400 được coi là lá chắn tên lửa không thể đánh bại.

S-400 Triumf (còn được NATO gọi dưới cái tên SA-21 Growler) đến nay vẫn là hệ thống tên lửa đất đối không tối tân nhất của Nga. Nó cũng là một trong những loại tổ hợp tên lửa phòng không hiện đại nhất thế giới hiện nay. S-400 có khả năng tiêu diệt mục tiêu ở độ cao từ 5m đến 27km trong phạm vi 400km. Những mục tiêu mà tên lửa S-400 có thể tiêu diệt là các thiết bị bay, tên lửa có cánh kích thước nhỏ và tên lửa hỏa tiễn có tầm hoạt động không quá 3.500km và tốc độ bay tối đa 4,8 km/s. S-400 Triumph có thể tác chiến trong mọi điều kiện địa hình, thời tiết, trong môi trường có nhiễu cường độ mạnh và chế áp điện tử cao.

Một trong những đặc tính khiến S-400 trở thành hệ thống tên lửa độc nhất vô nhị trên thế giới là nó có khả năng cùng lúc giám sát 300 mục tiêu khác nhau và bắn hạ 36 mục tiêu chỉ bằng một lần phóng. Ngoài ra, S-400 cũng nổi trội ở khả năng cơ động. Đây là một hệ thống phòng không toàn diện có thể được thiết lập ngay trên mặt đất, ở bất cứ đâu chỉ trong vòng vài phút. Chính vì tính hiệu quả của S-400 nên Nga đã cho triển khai các hệ thống tên lửa phòng không này ở Moscow để bảo vệ thủ đô.


Ý kiến bạn đọc