Kim Jong Un bất ngờ tung đòn "sấm sét"?

10:52, 06/01/2016
|

(VnMedia) - Chính quyền của Chủ tịch trẻ Triều Tiên Kim Jong Un lại gây rúng động thế giới khi có tin họ vừa tiến hành một vụ thử hạt nhân mới. Nếu thông tin này được xác nhận thì đây sẽ là “phát súng” gây ra một cơn xáo động cực mạnh trên bán đảo Triều Tiên ngay dịp đầu năm mới 2016.

Chính quyền Triều Tiên lại khiến các cường quốc và các nước trong khu vực nháo nhào vì tin về một vụ thử hạt nhân.
Chính quyền Triều Tiên lại khiến các cường quốc và các nước trong khu vực nháo nhào vì tin về một vụ thử hạt nhân.

Cơ quan Khí tượng học Hàn Quốc và Bộ Quốc phòng Nhật Bản cho biết, trận động đất vừa xảy ra sáng nay (6/1) ở Triều Tiên có thể là trận động đất giả gây ra bởi một vụ thử hạt nhân.

Chính phủ Hàn Quốc đã phải triệu tập một cuộc họp khẩn về vấn đề trên, đài truyền hình YTN đưa tin.

Hàn Quốc xác nhận, Triều Tiên có thể đã thông báo về một vụ thử hạt nhân lúc 06h30 sáng nay theo giờ Hàn Quốc. Cụ thể, Bình Nhưỡng đã nói rằng, “một tuyên bố quan trọng” sẽ được đưa ra vào trưa nay (12h30 theo giờ Seoul hay 11h30 theo giờ Hà Nội).

Bộ Quốc phòng Mỹ cũng đang  nhanh chóng xúc tiến điều tra dữ liệu của trận động đất vừa xảy ra ở Triều Tiên.

Tokyo thừa nhận khả năng Bình Nhưỡng vừa tiến hành một vụ thử hạt nhân và vụ việc này đã gây ra một trận động đất ở Triều Tiên, ông Yoshihide Suga – Tổng thư ký Nội các Nhật Bản, cho hay.

"Dựa vào kinh nghiệm thực tế trước đây, chúng tôi đang cân nhắc đến khả năng Triều Tiên thử hạt nhân”, ông Suga cho các phóng viên biết.

​Cơ quan thời tiết Hàn Quốc đưa tin, một trận động đất mạnh 5,1 richter đã xảy ra và nó là một trận động đất giả. Các nhà địa chấn học của Mỹ cho hay, tâm chấn của trận động đất là ở quận Pekam thuộc tỉnh Yangkang. Các nguồn tin của Hàn Quốc cho hay, trận động đất xảy ra gần thị trấn Kilchu.


Ý kiến bạn đọc