Khủng bố tấn công khách sạn, 20 người chết thảm

12:48, 16/01/2016
|

(VnMedia) - Ít nhất 20 người đã thiệt mạng và nhiều người khác bị bắt giữ làm con tin trong cuộc tân công của nhóm khủng bố Al-Qaeda nhằm vào một khách sạn ở thủ đô của Burkina Faso. Đây vốn là nơi mà các nhân viên của Liên Hợp Quốc và người phương Tây hay lui tới.

Nơi diễn ra vụ tấn công khủng bố
Khu vực diễn ra vụ tấn công khủng bố vào một khách sạn 4 sao

Người ta đã thấy một ngọn lửa lớn bùng lên ở ngay cửa chính của khách sạn Splendid 4 sao ở thủ đô Ouagadougou và kèm theo đó là những tiếng la hét hoảng loạn từ bên trong khi lực lượng an ninh của Burkinabe chuẩn bị phát động một cuộc tấn công nhằm giải cứu các con tin bị mắc kẹt suốt 5 giờ đồng hồ sau cuộc tấn công của bọn khủng bố.

Giới chức Burkina cho hay, các lực lượng Pháp có thể sẽ tham gia vào chiến dịch giải cứu con tin ở khách sạn trong khi một quan chức Mỹ tiết lộ, Washington cũng có thể trợ giúp bằng hoạt động theo dõi, giám sát.

Cuộc tấn công nói trên diễn ra chưa đầy 2 tháng sau khi lực lượng khủng bố thực hiện một vụ bao vây con tin ở khách sạn hạng sang Radisson Blu ở thủ đô Bamako của Mali hồi tháng 11 năm ngoái. Trong vụ việc đó, cũng có đến 20 người thiệt mạng, trong đó có 14 người nước ngoài.

"Chúng tôi biết có những nạn nhân và các con tin. Hiện tại, khu vực đang bị các lực lượng an ninh phong tỏa để chờ phát động một cuộc tấn công giải cứu con tin”, Ngoại trưởng Alpha Barry cho biết.

Khoảng 10 chiếc xe đã bốc cháy ở trên những con đường gần khách sạn, không xa là mấy so với khu vực sân bay quốc tế ở Ouagadougou.

Giám đốc bệnh viện ở thủ đô xác nhận, ít nhất 20 người đã thiệt mạng và 15 người khác bị thương. Theo các nhân chứng, những kẻ tấn công vẫn đang cố thủ trong khách sạn có 147 phòng.

Một nhà hàng đối diện với khách sạn cũng đã bị tấn công và một nhân viên nhà hàng cho biết qua điện thoại rằng, nhiều người cũng đã bị giết hại nhưng con số chính xác chưa được cung cấp.

Tổ chức Al-Qaeda ở Islamic Maghreb (AQIM) đã nhận trách nhiệm về những vụ tấn công nói trên.


Ý kiến bạn đọc