IS sắp có vũ khí khiến thế giới rùng mình ớn lạnh

15:44, 07/01/2016
|

(VnMedia) - Một số nguồn tin báo chí hôm qua (6/1) tung tin, nhóm Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) hay còn gọi là Daesh có thể sẽ sớm sở hữu trong tay những vũ khí có khả năng bắn hạ các máy bay quân sự và dân sự cũng như những quả bom xe được điều khiển từ xa. Đây là thông tin thật sự đáng sợ đối với cộng đồng thế giới.

Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ

Các nhà khoa học và chuyên gia quân sự làm việc ở Raqqa – nơi được xem là thủ phủ của cái gọi là Nhà nước Hồi giáo tự xưng, đã phát hiện ra cách chế tạo pin nhiệt cho các tên lửa đất đối không tầm nhiệt.

Theo một đoạn video mà hãng tin Sky News có được, IS hiện tại có thể sử dụng hàng ngàn tên lửa mà các chính phủ phương Tây thải đi vì “quá tuổi”.

Những đầu đạn tầm nhiệt có thể được sử dụng để tấn công vào các máy bay quân sự và dân sự. Chúng có độ chính xác lên tới 99% một khi khoá được mục tiêu.

Các nhóm khủng bố đã có trong tay những loại vũ khí nói trên từ cách đây vài thập kỷ nhưng chúng luôn gặp phải một loạt vấn đề về việc cất trữ và bảo dưỡng pin nhiệt – một bộ phận chính trong một đầu đạn tên lửa.

Đoạn video cũng cho thấy IS đã thực hiện các cuộc thử nghiệm với một loại bom xe hơi được điều khiển từ xa bởi một người nộm.

Được coi là một mối đe doạ hàng đầu đối với an ninh quốc gia, IS trong 3 năm qua đã tìm cách chiếm đóng nhiều khu vực lãnh thổ rộng lớn ở cả Iraq và Syria. Tổ chức khủng bố khét tiếng nhất thế giới này còn đang tìm cách vươn ra cả Libya và nhiều nơi khác ở Bắc Phi.

Theo ước tính, IS đang kiểm soát khoảng 90.000 km vuông lãnh thổ ở cả Syria và Iraq.


Ý kiến bạn đọc