IS lại thua thảm trong tay quân Assad

18:41, 05/01/2016
|

(VnMedia) - Quân đội Syria vừa phát động một cuộc tấn công quy mô lớn phá hủy thành trì của tổ chức khủng bố khét tiếng mang tên Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) hay còn gọi là Daesh ở một loạt ngôi làng xung quanh căn cứ không quân chiến lược Kweiris (Kuweires) thuộc tỉnh Aleppo, hãng tin Fars đưa tin.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Quân Assad được cho là đã giải phóng ngôi làng Nejjarah, tiêu diệt hàng chục chiến binh và phá hủy vũ khí hạng nặng của chúng trong chiến dịch mới nhất. Lực lượng trung thành với Damascus sau đó còn bắn cơn mưa đạn pháo và rocket vào phe nổi dậy ở các ngôi làng khác xung quanh căn cứ Kweiris.

Trước đó, hồi tháng 11 năm ngoái, quân đội Syria dưới sự hậu thuẫn của phi đội máy bay chiến đấu Nga đã tạo được một bước đột phá lớn trên chiến trường khi phá thành công vòng vây được IS thiết lập nhiều tháng trời ở căn cứ không quân Kweiris.

Ngoài bước tiến ở các chiến trường quanh căn cứ Kweiris, đội quân của Tổng thống Assad còn gây tiếng vang khi phá hủy trụ sở chỉ huy của IS và tiêu diệt hàng chục chiến binh khủng bố ở làng Tal Hatabat, phía đông thủ phủ của tỉnh Aleppo. Quân đội Syria cũng nhằm mục tiêu vào một kho vũ khí của IS ở khu vực Matar al-Nairab và các tuyến đường cung cấp hậu cần cho chúng ở thị trấn Khanasser.

Quân đội của Tổng thống Assad đồng thời phát động một loạt chiến dịch ở al-Lairmoun, Jami'at al-Zahra và làng al-Mansoura, phía tây tỉnh Aleppo.


Ý kiến bạn đọc