Hải quân Nga tiếp nhận chiến đấu cơ chống ngầm mới

09:59, 15/01/2016
|

(VnMedia) - Vào tháng 11 năm nay, Hải quân Nga sẽ tiếp nhận 2 chiến đấu cơ chống ngầm IL-38N Novella để bổ sung vào phi đội gồm 5 chiếc loại này đang được triển khai. Thông tin trên vừa được Phó Tổng Giám đốc của tập đoàn Iiyushin – ông Yuri Yudin đưa ra hôm qua (14/1).

Ông Yudin tiết lộ, theo hợp đồng với Bộ Quốc phòng, tập đoàn Iiyushin dự kiến sẽ bàn giao cho Hải quân Nga 28 chiến đấu cơ IL-38N trước năm 2020.

Chiến đấu cơ chống ngầm Iiyushin IL-38 được thiết kế dựa trên một mẫu chiến đấu cơ đã chứng minh được hiệu quả tác chiến trong nhiều thập kỷ qua. Chiến đấu cơ này được thiết kế nhằm bắn hạ và phá hủy tàu ngầm của kẻ thù.

II-38N được trang bị hệ thống tìm kiếm và định vị mục tiêu tối tân Novella. Hệ thống này có khả năng phát hiện mục tiêu trên không ở khoảng cách 90 km và mục tiêu mặt đất ở khoảng cách 320 km. Chiến đấu cơ II-38N còn có thể phát hiện 32 mục tiêu cùng loại cùng 1 lúc.

Về khí tài, IL-38N được trang bị tên lửa hành trình, ngư lôi chống ngầm. Chiến đấu cơ mới có khả năng mang lượng vũ khí có trọng lượng lên tới 5 tấn.

Theo văn phòng báo chí của Quân khu miền Tây, các chuyến bay thử nghiệm của chiến đấu cơ IL-38 Novella sẽ được tiến hành tại một sân bay quân sự ở Pushkin gần St.Petersburg.


Ý kiến bạn đọc