Dùng cờ Singapore làm khăn trải bàn, Israel phải xin lỗi

11:58, 01/01/2016
|

(VnMedia) - Israel hôm qua (31/12) đã lên tiếng xin lỗi về “hành vi đáng trách” của một nhà ngoại giao nhỏ của nước này tại Đại sứ quán Israel ở Singapore, sau khi vị ngoại giao này được cho là đã dùng một lá cờ của Singapore để làm khăn trải bàn trong một bữa tiệc.

Lá cờ Singapore
Lá cờ Singapore

Báo chí địa phương cho biết, Bộ Ngoại giao Singapore đã triệu tập Đại sứ Israel đến sau khi cảnh sát được báo cáo về vụ việc và danh tính nhà ngoại giao được tiết lộ.

"Đại sứ quán Israel tại Singapore đã rất lo ngại khi biết tin về hành vi đáng trách của một trong những nhân viên ngoại giao của mình và xin bày tỏ sự xin lỗi chân thành”, Đại sứ quán Israel cho biết trong một tuyên bố.

Theo Đại sứ quán Israel, Bộ Ngoại giao Israel đã “chỉ đạo thực thi các biện pháp kỷ luật nghiêm khắc đối với nhà ngoại giao mắc lỗi”. Các biện pháp kỷ luật đó cho thấy “Israel đặc biệt thấy được tính nghiêm trọng của vấn đề này, nhất là trong bối cảnh mối quan hệ hữu nghị, thân thiết giữa Singapore và Israel”.

Về phần mình, Bộ Ngoại giao Singapore cho biết, “việc dùng sai lá cờ tổ quốc của Singapore là một hành vi xúc phạm nghiêm trọng” và hoan nghênh lời xin lỗi của Đại sứ quán Israel cũng như sự đảm bảo về việc nhà ngoại giao mắc lỗi sẽ bị trừng phạt.

"Tất cả mọi người, trong đó có các nhà ngoại giao và người nước ngoài ở Singapore, đều phải tôn trọng và tuân thủ nghiêm túc luật pháp và các quy định của đất nước”, Bộ Ngoại giao Singapore nhấn mạnh.


Ý kiến bạn đọc