Đức "hú tim" vì khủng bố IS đúng dịp Năm mới

17:26, 01/01/2016
|

(VnMedia) - Hôm nay (1/1/2016), đúng dịp chào đón năm mới 2016, cảnh sát Đức đã phải tiến hành sơ tán 2 nhà ga tàu điện ngầm ở trung tâm thành phố Munich và Pasing sau khi nhận được cảnh báo nhóm khủng bố IS chuẩn bị thực hiện đánh bom liều chết đúng dịp lễ này.

Vào lúc 19h40 (giờ địa phương hôm 31/12), phòng cảnh sát tội phạm liên bang Đức (BKA) đã ra thông báo với cảnh sát Munich rằng họ nhận được thông tin khoảng 5 – 7 kẻ khủng bố thuộc lực lượng Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS chuẩn bị tiến hành các vụ đánh bom liều chết.

Thông tin trên được cảnh sát trưởng Munich Hubertus Andrae tiết lộ trong buổi họp báo. Ông Andrae nói thành phố Munich đã triển khai 550 cảnh sát và kiểm tra giấy tờ của bất cứ ai thuộc diện tinh nghi tại Munich, nhưng vẫn chưa tìm thấy bất cứ dấu hiệu nào cho thấy có một vụ khủng bố sắp diễn ra. Do đó, hoạt động của 2 nhà ga tàu điện ngầm cũng chưa biết tới lúc nào mới được khôi phục.

Trước đó trên mạng xã hội Facebook và Twitter, cảnh sát thành phố Munich yêu cầu người dân tránh xa các địa điểm tụ tập đông người nhân dịp bước sang năm mới. Cùng với đó là thông tin các nhà ga được lệnh sơ tán toàn bộ người dân và tạm ngừng hoạt động.

Giải thích cho lý do triển khai an ninh và sơ tán người dân, chính quyền thành phố Munich nói họ nhận được thông tin có thời gian và địa điểm chính xác của kế hoạch tấn công khủng bố, do đó cần phải có hành động cụ thể ngăn ngừa.

Theo ông Andrä, chính nguồn thông tin cung cấp chính xác địa điểm cũng như thời gian những kẻ khủng bố tiến hành tấn công, đã khiến lực lượng chức năng phải nhanh chóng huy động lực lượng an ninh. Trong đó lời cảnh báo của cảnh sát tới người dân thành phố nhấn mạnh: “nhiều khả năng một vụ tấn công khủng bố nghiêm trọng sẽ xảy ra ở khu vực Munich”. 

Các đơn vị cảnh sát được trang bị vũ khí "tận răng" được điều động tới các cửa ra vào nhà ga trung tâm thành phố Munich. Theo phía đài phát thanh Bayerischer Rundfunk, có một vài nhóm khủng bố đang cố gắng tấn công các địa điểm bên trong thành phố.

Mặc dù vậy, ở trung tâm thành phố Munich, lễ đón chào năm mới đã diễn ra mà không có bất kỳ sự cố an ninh nào. Người dân có mặt tại đây đã chia sẻ rất nhiều ảnh chụp pháo hoa, lễ hội lên các trang mạng xã hội.


Ý kiến bạn đọc