Đức bẽ mặt vì chiến đấu cơ Tornado

10:12, 20/01/2016
|

(VnMedia) - Chiến đấu cơ Tornado của Đức được triển khai đến Syria không thể bay được vào buổi đêm, nhật báo Bild hôm qua (19/1) đưa tin. Thông tin này khiến Bộ Quốc phòng Đức không tránh khỏi cảm giác bối rối khi mà họ đang phải đối mặt với rất nhiều vấn đề về vũ khí, thiết bị quân sự.

Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ

6 chiếc máy bay Tornado mà Đức cử đến chiến trường Syria đều được trang bị công nghệ do thám, giám sát và chúng được ca ngợi là có khả năng chụp những bức ảnh có độ phân giải cao cũng như những hình ảnh hồng ngoại, thậm chí là cả vào buổi đêm cũng như trong điều kiện thời tiết xấu.

Tuy nhiên, tờ Bild đưa tin, những chuyến bay đêm đó thực ra không thể thực hiện bởi các phi công không thể nhìn thấy gì ở ngoài trời khi mà ánh sáng trong buồng lái quá sáng.

Một phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Đức thừa nhận rằng, có “một vấn đề kỹ thuật nhỏ mà họ phải giải quyết với hệ thống đèn chiếu sáng trong buồng lái”. Ông này cho biết thêm, Bộ Quốc phòng đang nghiên cứu để tìm cách giải quyết vấn đề trong hai tuần tới.

Cũng theo lời vị phát ngôn viên nói trên, “hiện chưa có nhu cầu để máy bay Tornado cất cánh vào ban đêm ở Syria” và rằng việc triển khai lực lượng này ở Syria đang được thực hiện ở công suất “100%”.

Quân đội Đức đã phải đối mặt với những sự chỉ trích trong những tháng gần đây về tình trạng vũ khí của nước này.

Súng trường tấn công G36 của Đức đã trở thành trò cười cho thiên hạ sau khi có tin nó gặp vấn đề trong việc bắn thẳng ở nhiệt độ cao. Quân đội Đức đang dần xoá sổ loại súng trường trên khỏi kho vũ khí của mình.

Tạp chí Der Spiegel của Đức hồi năm ngoái cũng đưa tin, chỉ có 4 trong số 39 chiếc trực thăng NH90 của Đức hiện tại còn có thể sử dụng được.

Gần đây nhất, quân đội Đức cho hay, bình nhiên liệu ngoài của một trong những chiếc máy bay chiến đấu Eurofighter đã rơi ra khi nó đang chuẩn bị cất cánh.


Ý kiến bạn đọc