Cựu Thủ tướng Thái xinh đẹp bắt đầu cuộc chiến mới

07:12, 16/01/2016
|

(VnMedia) - Cựu Thủ tướng Thái Lan xinh đẹp Yingluck Shinawatra hôm qua (15/1) đã xuất hiện tại Tòa án Tối cao để tham dự phiên xét xử đầu tiên của vụ án mà bà bị cáo buộc có hành động phi pháp trong việc điều hành, quản lý chương trình trợ cấp giá gạo gây tranh cãi.

Cựu Thủ tướng Thái Lan Yingluck
Cựu Thủ tướng Thái Lan Yingluck

Phiên tòa xét xử sẽ kéo dài từ 9h30 sáng đến 4h chiều theo giờ địa phương với 4 nhân chứng buộc tội sẽ làm chứng chống lại nữ cựu Thủ tướng Yingluck.

4 phiên xét xử nữa sẽ tiếp tục được tiến hành vào các ngày 17/2. 26/2, 4/3 và 23/3 với thêm 10 nhân chứng buộc tội nữa ra làm chứng.

Đội ngũ pháp lý của bà Yingluck đã triệu tập 43 nhân chứng bảo vệ cho bà, trong đó bao gồm cả chính nữ cựu Thủ tướng.

Bà Yingluck bị cáo buộc lơ là trách nhiệm và lạm dụng chức quyền, vi phạm điều 157, Bộ Luật Hình sự, và điều 123/1 Luật Chống Tham nhũng 1999. Cựu Thủ tướng Thái Lan bị cáo buộc không ngăn chặn được tình trạng tham nhũng trong chương trình trợ cấp giá gạo, gây tổn thất lên tới 20 tỉ USD trong thời gian chương trình này còn hoạt động.

Nếu bị kết tội, bà Yingluck có thể phải đối diện với mức án 10 năm tù giam.

Khi được hỏi về một số khuôn mặt mới trong đội ngũ nhân chứng buộc tội chưa từng xuất hiện tại tòa trước đây, bà Yingluck tự tin cho biết, bà không có gì phải lo ngại và rằng những nhân chứng bảo vệ bà đã được chuẩn bị rất kỹ lưỡng trước khi xuất hiện làm chứng và tháng 4 tới.

Phiên tòa đầu tiên diễn ra dưới sự đảm bảo an ninh chặt chẽ của lực lượng cảnh sát. 100 cảnh sát đã được huy động để bảo vệ trật tự và hòa bình. Nữ cựu Thủ tướng xinh đẹp đã được hàng trăm người ủng hộ cầm hoa hồng đón chào.


Ý kiến bạn đọc