Chủ tịch Kim Jong Un tiếc thương "cánh tay phải"

12:00, 01/01/2016
|

(VnMedia) - Nhà lãnh đạo trẻ Triều Tiên Kim Jong Un đã bày tỏ sự đau buồn sâu sắc trước cái chết của một cố vấn hàng đầu của ông này, thể hiện tình cảm hiếm có đối với “người đồng chí thân thiết mà không ai có thể thay thế”.

Ông Kim Jong Un bày tỏ sự đau buồn sâu sắc trước cái chết của cố vấn hàng đầu của ông này.
Ông Kim Jong Un bày tỏ sự đau buồn sâu sắc trước cái chết của cố vấn hàng đầu của mình.

Kim Yang-Gon - một quan chức hàng đầu trong Đảng Lao động cầm quyền của Triều Tiên đồng thời là một “cánh tay phải” đắc lực của Chủ tịch Kim Jong Un trong vấn đề quan hệ liên Triều, đã qua đời trong một tai nạn giao thông hôm thứ Ba (29/12), báo chí chính thức của Triều Tiên đưa tin. Một đám tang cấp nhà nước đã được tổ chức sáng ngày hôm qua (31/12).

Nhà lãnh đạo Kim Jong Un vốn nổi tiếng là lạnh lùng sau khi được cho là đã ra lệnh hành quyết người chú rể và sa thải hàng loạt quan chức cấp cao. Tuy nhiên, Chủ tịch Triều Tiên đã thể hiện một tình cảm đặc biệt khác thường với ông Kim Yang-Gon sau sự ra đi của ông này.

Tờ Rodong Sinmun của nhà nước Triều Tiên đăng tải hình ảnh ông Kim Jong Un đau buồn sờ vào khuôn mặt của cố vấn của mình. "Ông ấy không thể kiềm chế được sự xúc động mạnh trong một lúc lâu và tay ông ấy đặt lên cơ thể giá lạnh của người đồng chí", hãng tin KCNA đưa tin.

"Kim Yang Gon là người thân cận trung thành và là người đồng chí thân thiết không ai cso thể thay thế được”, tờ KCNA dẫn lời ông Kim Jong Un phát biểu như vậy.

Những bức ảnh khác ghi lại hình ảnh ông Kim Jong Un cùng với các quan chức cấp cao khác của đảng và quân đội Triều Tiên cúi gập đầu trước linh cữu của ông Kim Yang Gon khi họ đến viếng ông vào hôm 30/12.


Ý kiến bạn đọc