Choáng váng vì hành động lạ kỳ của IS

15:54, 20/01/2016
|

(VnMedia) - Tổ chức khủng bố khét tiếng mang tên Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) hôm qua, 19/1. đã bất ngờ thả 270 trong số gần 400 dân thường bị chúng bắt cóc trong chiến dịch tấn công hồi cuối tuần vào các khu vực thuộc thành phố phía đông Deir al-Zor, một nhóm giám sát nhân quyền cho biết. Phần lớn trong số 400 nạn nhân bị bắt cóc là phụ nữ và trẻ em.

Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ

Tuy nhiên, Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria có trụ sở ở Anh cũng cho biết, nhóm IS đang vây ráp 50 người đàn ông khác trong cuộc tấn công ngày hôm qua nhằm vào một loạt ngôi nhà ở những khu vực mà chúng chiếm được trong 4 ngày giao tranh ác liệt với quân chính phủ ở thành phố Deir al-Zor – thủ phủ của tỉnh cùng tên.

Ông Rami Abdulrahman - người đứng đầu Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria, cho hay, IS đã giữ lại các tù nhân nam tuổi từ 14 đến 55 để thẩm vấn. "Những người mà chúng thấy có mối quan hệ với chính quyền sẽ bị trừng phạt và những người không có mối quan hệ như vậy sẽ phải thực thi đạo Hồi theo cách giải thích của chúng”.

Mỹ đã lên án loạt vụ bạo lực của IS nhằm vào các dân thường ở Deir al-Zor đồng thời tuyên bố những kẻ chịu trách nhiệm về vụ việc sẽ phải bị trừng phạt.

"Chúng tôi yêu cầu IS thả ngay lập tức và vô điều kiện tất cả những người dân thường mà chúng bắt giữ”, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ - ông Mark Toner cho biết.

Những người dân thường vừa được thả sẽ tiếp tục ở lại những ngôi làng mà IS kiểm soát ở tỉnh Deir al-Zor. IS đang kiểm soát phần lớn tỉnh này và đã tạo thế vòng vây xung quanh khu vực kể từ hồi tháng Ba năm ngoái.


Ý kiến bạn đọc